Thế giới giao thông

Ford nghiên cứu kết hợp robot với xe tự lái để vận chuyển hàng

27/05/2019, 07:11

Giữa cuộc đua xe tự lái, Ford - hãng xe của Mỹ - không chỉ dừng lại ở việc phát triển công nghệ cho phép xe tự điều khiển mà còn nghiên cứu...

img
Robot vận chuyển hàng có thể kết hợp với xe tự lái của Ford

Giữa cuộc đua xe tự lái, Ford - hãng xe của Mỹ - không chỉ dừng lại ở việc phát triển công nghệ cho phép xe tự điều khiển mà còn nghiên cứu kết hợp loại xe này với robot để giao nhận hàng hoá, đồ ăn nhanh… Viễn cảnh này đang được Ford hiện thực hoá trong nghiên cứu về robot mang tên Digit. Robot này cao chỉ hơn 1,5m, có 2 chân, 2 tay và một bộ cảm ứng đặt ở trên đầu. Đây là thiết kế của công ty khởi nghiệp Agility Robotics.

Theo kế hoạch của Ford, Digit sẽ được đặt vào phía sau ô tô tự lái. Khi phương tiện này tới điểm đến, cốp xe sẽ tự động mở và Digit tự di chuyển khỏi xe.

Từ đây, chú robot này hoàn thành công đoạn quan trọng cuối cùng của nhiệm vụ giao hàng đó là mang bưu kiện và thả trước cửa nhà khách. Toàn bộ công đoạn hoàn toàn không cần tới bàn tay con người.

Giám đốc Kỹ thuật của Ford, ông Ken Washington chia sẻ: Hãy thử tưởng tượng, trong tương lai, mỗi chuyến chở khách của xe tự lái có thể kết hợp thêm dịch vụ giao nhận, trả hàng giữa các chặng chở khách.

Cũng theo hãng ô tô của Mỹ, khi kết hợp với xe tự lái, robot này sẽ được cung cấp 2 nguồn nguyên liệu quan trọng đó là dữ liệu và năng lượng. Digit có thể sạc ở ngay sau xe ô tô.

Ngoài ra bộ cảm ứng quan sát của xe tự lái (cameras, LIDAR, etc.) có thể được dùng để tạo bản đồ chi tiết, hướng dẫn Digit tới địa điểm cần đến và quay trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.