Sản phẩm mới

Ford phát triển công nghệ dây an toàn tự phồng

30/05/2014, 09:31

Ford hy vọng rằng một trong những công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của hãng sẽ trở nên phổ biến trong tất cả các mẫu xe, bao gồm cả sản phẩm từ những đối thủ cạnh tranh.

Ford muốn dây an toàn tự phồng trở nên phổ dụng.
Ford muốn dây an toàn tự phồng trở nên phổ dụng.


Hãng xe Mỹ hiện đang có kế hoạch cấp phép công nghệ dây an toàn tự phồng của mình cho bất kỳ công ty nào, gồm các nhà sản xuất xe hơi cạnh tranh.


Mặc dù bề ngoài giống với dây an toàn thông thường, nhưng trong trường hợp xảy ra va chạm, dây an toàn tự phồng sẽ nhanh chóng mở rộng qua phần ngực và vai của hành khách để giảm nguy hiểm và tránh chấn thương nghiêm trọng ở vùng ngực hay cổ.

Hiện tại, Ford Explorer, Flex, Fusion và F-150 2015 được ứng dụng dây an toàn tự phồng. Công nghệ này có thể xuất hiện trên Lincoln MKT và MKZ. Bên cạnh xe hơi, Ford cho biết dây an toàn tự phồng có thể được sử dụng trên máy bay, trực thanh và thậm chí trên tàu thuyền.

“Việc ứng dụng rộng rãi dây an toàn tự phồng sẽ giúp giảm những chất thương của hành khách khi bị tai nạn, đặc biệt trẻ nhỏ và người già”, ông Bill Coughlin, chủ tịch kiêm CEO phụ trách công nghệ Ford toàn cầu nói.


Thanh Hà (Theo Autodaily)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.