Góc nhìn

Foreign Policy: Nếu Mỹ đánh Syria, sẽ mạnh, lớn hơn năm 2017

10/04/2018, 20:26

Phía Đông và phía Tây của Syria có thể bị tấn công.

Tàu chiến mang tên lửa Tomahawk của Mỹ

Tàu chiến mang tên lửa Tomahawk của Mỹ (ảnh tư liệu)

Nếu tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định áp dụng lực lượng quân sự ở Syria đáp trả “vụ tấn công hóa học” tại thành phố Douma thì Washington sẽ cần phải thực hịên không kích mạnh hơn nhiều lần so với vụ tấn công năm ngoái, theo chuyên gia của Trung tâm An ninh Mới Mỹ Nicholas Geras.

Chuyên gia trong bài báo cho Foreign Policy ghi nhận rằng cuộc tấn công tên lửa của Mỹ năm ngoái vào căn cứ không quân Shayrat đã không đạt được mục tiêu của họ vì máy bay quân sự của Syria tiếp tục hành trình từ phi trường vài giờ sau vụ tấn công.

Ngoài ra, theo ông Geras, vũ khí hóa học của Damascus vẫn còn nguyên vẹn, và lực lượng chính phủ vẫn tiếp tục sử dụng nó.

"Để gây ra thiệt hại đáng kể đối với Bashar Assad và đưa ra tín hiệu đủ của Tổng thống Donald Trump, Mỹ sẽ phải tấn công nhiều hơn mục tiêu, để phá hủy khả năng quân sự của quân đội Syria", - ông Geras viết.

Theo chuyên gia Geras, các căn cứ, cơ sở quân sự cả ở phía Đông và phía Tây của Syria có thể bị tấn công.

Trước đó, Washington Examiner có tham chiếu đến nguồn tin trong quân đội Mỹ cho biết rằng USS Donald Cook đã rời cảng và hướng tới Syria. Người ta lưu ý rằng tàu khu trục này được trang bị 60 tên lửa hành trình Tomahawk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.