Kinh tế

Formosa đã được hưởng ưu đãi "kịch trần"!

16/07/2014, 17:53

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau vụ lộn xộn ngày 14/5, Chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Thực hiện cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại trong vụ lộn xộn xảy ra ngày 14/5 tại khu dự án Formosa, mới đây Tổng cục thuế đã giao Cục thuế Hà Tĩnh tiếp nhận và giải quyết hoàn thuế Giá trị gia tăng cho Tập đoàn Formosa Hà Tĩnh. Tổng số tiền Formosa được hoàn thuế là 1.028 tỷ đồng.

Một góc của dự án Formosa, Hà Tĩnh
Một góc của dự án Formosa, Hà Tĩnh

Trước đó, trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cũng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Formosa để tìm hiểu rõ hơn tình hình tại Dự án Formosa. Từ đó tiếp tục tham mưu cho Chính phủ có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư làm ăn lâu dài.

Thời gian tới đây, Công ty Bảo hiểm Dầu khí (PVI) sẽ ứng trước số tiền 1 triệu USD bồi thường thiệt hại cho Tập đoàn Formosa.

Đây là một trong những biện pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định tình hình, sớm đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Có thể nói, những ưu đãi về chính sách thuế, hải quan, bảo hiểm… đối với Formosa trong thời gian vừa qua đã ở mức “kịch trần” trong khung pháp lý về ưu đãi đối với doanh nghiệp FDI. Qua đó cũng thấy được Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và luôn cam kết bảo vệ nhà đầu tư nước ngoài yên tâm đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Hy vọng, sau khi được hưởng các ưu đãi “kịch trần” này, Formosa sẽ triển khai dự án đúng tiến độ, sớm đi vào hoạt động. Từ đó để khẳng định dự án Formosa là dự án lớn nhất tại Việt Nam, là dự án đem lại hiệu quả thiết thực nhất cho nhà đầu tư cũng như cho người dân địa phương.

Văn Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.