Xã hội

Formosa đền bù 11.500 tỷ, cam kết không tái diễn vi phạm

30/06/2016, 17:47
image

Sau khi nhận trách nhiệm vụ cá chết ở miền Trung, Formosa đã đưa ra 5 cam kết để khắc phục hậu quả.

xinloi-1461661033

Đại diện Formosa nhận trách nhiệm và đưa ra 5 cam kết khắc phục hậu quả vụ cá chết ở miền Trung

Trong vụ họp báo công bố nguyên nhân cá chết ở miền Trung, Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin, với những chứng cứ khách quan, khoa học, chính xác, Bộ TN-MT đã phối hợp với các Bộ, Ngành cùng các Tỉnh liên quan nhiều lần làm việc với tập đoàn Formosa Đài Loan và Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Công ty Formosa đã thừa nhận là thủ phạm gây ra sự cố môi trường trên.

Để khắc phục hậu quả, Công ty này cũng xin  cam kết 5 điều:

-Công khai xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì để xảy ra sự cố môi trường nghiêm trọng. -Thực hiện việc bồi thường thiệt hại kinh tế cho người dân, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường thiệt hại môi trường… với tổng số tiền 500 triệu USD, tương đương 11.500 tỷ.

-Khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế, không để tái diễn sự cố môi trường như thời gian qua

-Phối hợp với các Bộ, ngành, các tỉnh miền Trung khắc phục sự cố ô nhiễm, không để xảy ra sự cố môi trường tương tự, tạo niềm tin cho nhân dân Việt Nam và quốc tế.

-Thực hiện đầy đủ các cam kết trên, không để tái diễn vi phạm, nếu vi phạm sẽ chịu các chế tài xử phạt của VN.

Hiện tượng cá chết xuất hiện vào ngày 6/4 gần khu công nghiệp Vũng Áng (Sơn Dương, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), sau đó lan ra các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Khoảng 70 tấn cá tự nhiên của 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế chết dạt bờ, chủ yếu là loài sống ở tầng đáy. Riêng Thừa Thiên - Huế có 35 tấn cá nuôi bị chết. Ngư dân 4 tỉnh lao đao vì cá biển không tiêu thụ được, hoặc bán với giá rẻ, không đủ bù chi phí đánh bắt.

Trước đó, trong sáng 30/6, Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh Trần Nguyên Thành đã ký bức thư gửi đến toàn thể cán bộ nhân viên công ty, thừa nhận Formosa Hà Tĩnh đã gây ra hiện tượng cá chết.

Video Formosa xin lỗi người Việt vì gây ra vụ cá chết tại miền Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.