Xã hội

Formosa gây chết cá: Công an làm việc với Sở TN&MT Hà Tĩnh

04/07/2016, 12:24

Công an đã làm việc với Sở TN&MT Hà Tĩnh về vụ Formosa xả chất độc làm cá chết hàng loạt.

cong-bo-ca-chet-mien-trung-baogiaothong-1150-1706

Formosa Hà Tĩnh là thủ phạm gây ra vụ cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh cho biết, sáng 4/7, công an đã vào cuộc làm việc với Sở TN&MT Hà Tĩnh, ngoài ra công an cũng làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh (nơi có dự án Formosa - PV).

"Mọi thông tin liên quan đến việc xả thải của Formosa Hà Tĩnh phải chờ đến khi nào có kết luận của công an thì tôi mới trả lời được", ông Đinh cho hay. 

Khi PV đặt câu hỏi về trách nhiệm của Sở TN&MT Hà Tĩnh khi để Formosa xả thải gây ô nhiễm ven biển 4 tỉnh miền Trung, ông Võ Tá Đinh không trả lời. 

IMG_20160630_125724

Tàu bè ngư dân nằm chờ trên bờ biển Hà Tĩnh

Trước đó, ngày 1/7, sau khi cơ quan chức năng công bố kết luận chính thức Formosa xả thải gây ra sự cố ô nhiễm môi trường trên vùng biển 4 tỉnh miền Trung, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Sở TN&MT là đơn vị chịu trách nhiệm trên địa bàn nên ít nhiều cũng liên quan. Theo quy định chung, nhiệm vụ đến đâu thì trách nhiệm đến đó.

Sau công bố nguyên nhân cá chết do Formosa, tỉnh đang rà soát các cơ quan quản lý cấp phép, giám sát, theo dõi để xác định trách nhiệm. 

Như vậy, sau gần 3 tháng kể từ ngày Formosa Hà Tĩnh xả thải gây ra vụ cá biển chết hàng loạt, đến nay, chưa có một cơ quan, cá nhân nào ở Hà Tĩnh đứng ra xin lỗi công khai, nhận trách nhiệm liên quan.

Hiện mới chỉ có lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh đã cúi đầu xin lỗi nhà nước và nhân dân Việt Nam và cam kết thực hiện việc bồi thường thiệt hại kinh tế cho người dân, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường thiệt hại môi trường… với tổng số tiền 500 triệu USD, tương đương 11.500 tỷ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.