Xã hội

Formosa Hà Tĩnh lại tiếp tục xin xây nơi thờ phụng và tâm linh

04/03/2016, 21:13

Sau gần 2 năm Formosa chưa tháo dỡ công trình miếu thờ sai phép, nay lại xin xây nơi thờ phụng và tâm linh

IMG_20150314_134429
Công trình miếu thờ xây trái phép trong Formosa Hà Tĩnh sau gần 2 năm vẫn chưa bị tháo dỡ, nay được rào tôn chung quanh

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, Formosa Hà Tĩnh vừa mời Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đứng ra chủ trì xây dựng nơi thờ phụng và phần tâm linh tại Công ty Formosa Hà Tĩnh (FHS). 

Được biết, về mặt tinh thần Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh hoàn toàn đồng ý. Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, đây cũng là vùng đất địa linh phía nam của Hà Tĩnh. Trong khâu giải phóng mặt bằng, Formosa Hà Tĩnh đã san lấp khá nhiều diện tích đất thổ cư của các làng xã. Trong đó có khu nghĩa địa mọi người mới chỉ bốc hết được các mộ vài ba chục năm, còn có những mộ đã chôn hàng trăm năm thì khó có thể bốc hết được. Thêm vào đó, có thể làng xã trước đây có chùa, đình mà đã bị tàn phá từ thời chiến tranh chỉ còn lại nền đất. Do đó, phía Formosa Hà Tĩnh đề xuất muốn xây dựng nơi thờ phụng tại đây để cho phần âm được yên ổn, công việc sản xuất kinh doanh của công ty được hanh thông, công nhân lao động được an toàn... cũng là nguyện vọng hợp lý. 

Về mặt pháp lý, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đề nghị UBND tỉnh có văn bản đề xuất để Ban Trị sự tiện làm việc và mong được UBND tỉnh, các ngành các cấp cùng quan tâm giúp đỡ. 

Hiện các sở ngành liên quan của tỉnh Hà Tĩnh đang xem xét đề xuất nói trên của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh, của Formosa Hà Tĩnh. 

Trước đó, vào tháng 7/2014, Formosa Hà Tĩnh đã xây dựng trái phép công trình miếu thờ ngay trong khuôn viên của Công ty, khi cơ quan chức năng phát hiện thì công trình miếu thờ đã xây xong phần thô. Do cơ quan chức năng không đồng ý, nên phía Formosa Hà Tĩnh đã dừng xây và cho rào tôn chung quanh. Sau gần 2 năm, công trình miếu thờ trái phép này vẫn chưa được tháo dỡ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.