Formosa vẫn chưa dỡ miếu thờ xây không phép

15/01/2015, 07:11

Ông Chu Xuân Phàm, Trưởng Đại diện Formosa tại Hà Nội nêu lý do: "Luật Việt Nam có điều nào cấm công ty xây miếu thờ ông Địa nhỉ? Cái này luật không cấm đúng không?

Công trình xây dựng miếu thờ trong Dự án Formosa
Công trình xây dựng miếu thờ trong Dự án Formosa

Ông Phàm cho biết thêm, phía chính quyền địa phương gửi công văn cho chúng tôi bảo dừng công trình, không có chữ nào tháo dỡ cả. Nếu pháp luật Việt Nam quy định không cho xây dựng thì chúng tôi sẽ tháo dỡ ngay, còn nếu pháp luật không cấm thì chúng tôi được xây.

Về phía chính quyền địa phương, ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định hiện tỉnh vẫn đang giao cho BQL Khu kinh tế làm việc với phía Formosa: “Ở đây chúng ta không phải nói là pháp luật cấm xây miếu thờ hay không, mà là xây dựng sai quy hoạch. Việc xây dựng đó chưa được phép, trong khi nguyên tắc khi anh xây một cái nhà hay một công trình nào đó thì phải được quy hoạch và được phép xây dựng. Hiện chúng tôi đang trong quá trình xử lý sao cho hợp lý nhất, đảm bảo hài hòa giữa nhà đầu tư với địa phương”.

Trước đó, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh, đơn vị được tỉnh giao nhiệm vụ xử lý công trình trái phép nói trên cho biết: Trước mắt, chúng tôi vận động họ tự tháo dỡ công trình trái phép, còn nếu cưỡng chế thì chỉ 5 phút là xong, đích thân lãnh đạo tỉnh cũng đã trực tiếp vào đề nghị Formosa tháo dỡ. 

Trước đó, ngày 25/10/2014, sau khi phát hiện Formosa xây dựng công trình miếu thờ trái phép, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra công văn yêu cầu Formosa đình chỉ việc xây dựng nói trên. UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện đình chỉ xây dựng nói trên của Formosa; đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm theo quy định.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà từ đó đến nay, Formosa vẫn chưa tự giác tháo dỡ công trình xây dựng trái phép nói trên. 

Trần Lộc  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.