Thời sự Quốc tế

Fox News bị phe Dân chủ tẩy chay vì có mối liên hệ với ông Trump

07/03/2019, 10:44

Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) nói rằng họ sẽ không để bất cứ ứng cử viên nào của đảng tranh luận chính trị trên Fox News.

img
Kênh truyền hình Fox News bị cho là có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính quyền của ông

Thông tin này được Chủ tịch DNC Tom Perez đưa ra trong một thông báo theo sau thông tin về mối liên hệ của đài Fox News với Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như chính quyền của ông.

Chủ tịch DNC Tom Perez nói rằng: “Báo cáo gần đây của tờ New Yorker về mối quan hệ không phù hợp giữa Tổng thống Trump, chính quyền của ông ấy và Fox News đã khiến tôi kết luận rằng đài truyền hình này sẽ không thể tổ chức một cuộc tranh luận công bằng và giữ thái độ trung lập với các ứng cử viên Dân chủ”.

“Vì vậy, Fox News sẽ không phải là đối tác truyền thông cho các cuộc tranh luận sơ bộ giữa các ứng viên Dân chủ năm 2020”, ông Perez nêu rõ trong thông báo của DNC.

img
Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Tom Perez

New Yorker hồi đầu tuần đã đưa tin về mối liên hệ chặt chẽ giữa Tổng thống Trump và mạng lưới truyền hình Fox News.

Tờ báo dẫn lời một chuyên gia về các tổng thống Mỹ, nhận định Fox News “giống một đài truyền hình nhà nước”.

Bài báo cũng mô tả về việc các thành viên Nhà Trắng thường xuyên cho phép Fox News tiếp cận và thực hiện những cuộc phỏng vấn độc quyền.

Phản ứng trước động thái này của đảng Dân chủ, người đại diện của kênh truyền hình Fox News cho biết, họ hy vọng DNC sẽ xem xét lại vấn đề và cho phép một vài phóng viên của họ dẫn dắt các cuộc tranh luận của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

Quyết định mới này của DNC lặp lại quyết định được đưa ra trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2016, khi ủy ban liên tục từ chối các đề nghị của Fox News về việc tổ chức tranh luận giữa các ứng viên Dân chủ.

Lý do mà DNC đưa ra hồi năm 2016 là quan điểm bảo thủ lâu đời và những chỉ trích gay gắt của Fox News về chính sách của đảng Dân chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.