Thời sự Quốc tế

Fox News: Thắng hay bại Trump vẫn là "vua Cộng hòa" trong nhiều năm tới

07/11/2020, 19:12

Người dẫn nổi tiếng của một kênh truyền hình Mỹ bình luận rằng, thắng hay thua, Trump sẽ là “vua của đảng Cộng hòa” (GOP) trong nhiều năm nữa.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump là một “anh hùng chính trị” đối với hàng triệu người Mỹ, người dẫn chương trình bảo thủ nổi tiếng của kênh Fox News – bà Laura Ingraham nói.

“Tổng thống Trump sẽ là “vua” - nhân vật trung tâm trong hoạt động chính trường của Đảng Cộng hòa trong nhiều năm tới, bất kể ông có tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai hay không” – bà Ingraham nói trên chương trình phát sóng của Fox News cho biết hôm thứ Sáu.

"Nếu đã đến lúc phải chấp nhận một kết quả không thuận lợi – thứ chúng tôi hy vọng nó không bao giờ đến, Trump cần phải làm điều đó với cùng một sự điềm tĩnh và ân cần mà ông ấy đã thể hiện tại tòa thị chính ngày 15 tháng 10 với nhà báo Savannah Guthrie của kênh NBC” - người dẫn chương trình "The Ingraham Angle" của Fox News nói thêm.

Theo bà Laura Ingraham, "vì vậy, nhiều người đã nhận xét về giọng điệu và sự hiện diện của ông ấy, chính xác là những gì ông ấy đang cần.".

img
Bà Laura Ingraham - ảnh ABC News.

Bà Ingraham nói thêm rằng khả năng thất bại trong một cuộc bầu cử đang gây tranh cãi gay gắt là một "cú đấm đau" đối với những người liên quan và những người ủng hộ tổng thống đương nhiệm.

"Nhân tiện, tôi không nhượng bộ điều gì tối nay", bà Ingraham nói, "nhưng thua, nếu đó là điều xảy ra, thật là khủng khiếp. Di sản của Tổng thống Trump sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn nếu ông ấy tập trung vào việc đưa đất nước tiến lên. Sau đó, tình yêu và sự tôn trọng mà những người ủng hộ đã dành cho ông ấy, nó sẽ chỉ phát triển mạnh mẽ hơn và di sản của ông Trump có ý nghĩa lịch sử hơn".

"Các phương tiện truyền thông biết rằng Trump sẽ là một nhà vua của đảng Cộng hòa từ 2022 đến 2024 sắp tới, không nghi ngờ gì nữa. Họ biết ông ấy là một anh hùng chính trị đối với hàng chục triệu người Mỹ và họ cũng muốn có điều đó từ ông ấy” – bà Ingraham nhấn mạnh.

Trong chương trình của mình, bà Ingraham sau đó đã cho phát các đoạn clip về nhà báo tự do John Avlon, người đã tuyên bố Trump "gieo mầm nghi ngờ vào nền dân chủ của chúng ta", cựu Phó Tổng thống Al Gore gọi lời hùng biện của tổng thống là "hủy hoại tư cách", và chuyên gia John Heilemann của đài MSNBC khẳng định Trump “đang hành động như một nhà độc tài lọ lem".

img
Ông Trump trả lời phỏng vấn bà Laura Ingraham trong một chương trình truyền hình - ảnh tư liệu.

Bà Ingraham đã phản bác lại những lời lẽ chỉ trích nhằm vào ông Trump, gọi những bình luận của người dẫn chương trình Heilemann là "thiếu hiểu biết", lưu ý rằng Heilemann đã cố chỉ trích Trump là một người phân biệt chủng tộc mặc dù nhà lãnh đạo Mỹ đã thu hút được sự ủng hộ của các cử tri không phải Da trắng cho Đảng Cộng hòa hơn hầu hết các ứng cử viên tổng thống khác của đảng này trong lịch sử.

Cuối cùng, bà Ingraham nói: "Nếu không có con đường cho nhiệm kỳ thứ hai của Donald Trump, điều đó không có nghĩa là sự kết thúc của chủ trương Nước Mỹ là số 1 “America First” hay vai trò của ông ấy trong việc dẫn dắt nó. Ngược lại, đây mới chỉ là sự khởi đầu".

CÙNG CHỦ ĐỀ BẦU CỬ TỔNG THỐNG Ở MỸ

*Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Trump không thừa nhận Biden đã vượt qua mình

Trung Quốc: Kể cả khi Trump thất cử, sẽ có rất nhiều “Trump khác” thay thế

Bầu cử Mỹ căng thẳng, phức tạp Trump-Biden có thể phải “đưa nhau... ra tòa”

Thông điệp tự tin chiến thắng, hàn gắn - đoàn kết nước Mỹ của ông Joe Biden

Nhóm của ông Donald Trump tung bằng chứng gian lận phiếu bầu ở bang Nevada

Ông Joe Biden: Chả còn nghi ngờ gì nữa, tôi sẽ đánh bại Donald Trump

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ chưa thể có ngay vào ngày 3/11?

Đài Loan nói gì về khả năng bị đánh úp trong dịp bầu cử Tổng thống Mỹ?

Dự đoán ông Donald Trump sẽ thất cử, Tổng công tố Pennsylvania bị tấn công

Nhận định của cựu Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh về bầu cử Mỹ

Giáo sư Trung Quốc dự đoán: Canh bạc lớn của Trump sẽ không kết thúc tốt đẹp

Biden hay Trump làm Tổng thống, Trung Quốc vẫn bị coi là đối thủ chiến lược

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.