Sản phẩm mới

Foxconn thuê học sinh làm thêm bất hợp pháp để sản xuất iPhone X

22/11/2017, 13:25

Foxconn đã tuyển dụng trái phép học sinh để làm việc ngoài giờ trong nhà máy sản xuất iPhone X.

foxconn-7532-1511316046

Foxconn thuê học sinh làm thêm giờ bất hợp pháp để sản xuất iPhone X.

Theo Financial Times, Foxconn đã tuyển dụng trái phép học sinh để làm việc ngoài giờ trong nhà máy sản xuất iPhone X. 6 học sinh cấp 3 nói với trang này rằng họ thường xuyên làm việc 11 tiếng mỗi ngày để lắp ráp iPhone X. Đây là điều trái với quy định dành cho học sinh thực tập tại Trung Quốc.

Công ty đã nói với họ rằng hoàn thành công việc là một phần bắt buộc để đánh giá xem họ có thể tốt nghiệp hay không.

Theo báo cáo có ít nhất 3.000 sinh viên từ các trường học ở Trịnh Châu đã được gửi tới để giúp đỡ cho quá trình lắp ráp iPhone X. Một trong số các sinh viên nói rằng họ bị buộc phải làm việc ở đó và công việc không liên quan gì đến việc học tập. Người này cũng tuyên bố đã lắp ráp tới 1.200 máy ảnh lên iPhone X mỗi ngày.

Theo FT, Apple và Foxconn đã biết về vấn đề học sinh thực tập làm việc ngoài giờ và đang tiến hành điều chỉnh. Tuy nhiên, cả 2 khẳng định nhóm sinh viên không bị “ép” làm việc. “Chúng tôi xác nhận nhóm học sinh này làm việc một cách tự nguyện, được đền đáp và trả công”, Apple nói. “Tuy nhiên, họ không được phép làm thêm giờ”.

Tương tự, Foxconn cho biết họ đã làm việc với chính quyền địa phương và các trường dạy nghề trong việc tổ chức chương trình thực tập đồng thời thừa nhận việc làm thêm giờ vi phạm chính sách cấm học sinh làm việc hơn 40 giờ một tuần.

Ít nhất, có 300.000 người lắp ráp iPhone tại Foxconn với 3.000 trong số đó là học sinh từ các trường lân cận được gửi đến để tăng cường sản xuất iPhone X.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.