Quân sự

FSB bắt, nhốt lồng sắt 1 người Nga làm việc cho tình báo Ukraine ở Crimea

22/04/2021, 18:27
image

Tại Sevastopol, Bán đảo Crimea, một người Nga làm việc cho tình báo Ukraine bị bắt giữ, truy tố vì tội phản quốc cấp độ cao.

img

Nghi phạm bị bắt giữ - ảnh cắt từ video.

Hãng Vesti của Nga ngày 24/4 cho biết, một điệp viên từng làm việc cho cơ quan tình báo Ukraine đã bị giam giữ ở Bán đảo Crimea.

Theo thông báo chính thức của Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB), một biện pháp ngăn chặn đã được thực hiện trước khi các đặc vụ tiến hành bắt giữ đối tượng nói trên.

Nghi phạm bị cáo buộc hoạt động gián điệp cho tình báo Ukraine đã bị các sĩ quan FSB ở Cộng hòa Crimea ở Sevastopol bắt giữ trong một căn hộ.

Theo giải thích của các quan chức an ninh Nga, người bị bắt giữ đã cố tình thu thập thông tin bí mật về Hạm đội Biển Đen của Nga, sau đó anh ta chuyển nó cho người phụ trách của mình ở Ukraine.

FSB không tiết lộ tất cả các chi tiết của vụ việc, cũng như danh tính của điệp viên Ukraine. Từ thông báo, công chúng chỉ biết rằng người bị bắt giữ là một công dân của Nga, một vụ án hình sự đã được mở ra chống lại anh ta liên quan đến tội phản quốc ở cấp độ cao.

Hiện tại, nghi phạm đang bị tạm giữ theo lệnh của tòa án. các hoạt động điều tra và xác định các đồng phạm có thể, cũng như những người liên quan khác, đang được các sỹ quan của FSB tiếp tục.

Đây không phải là người Nga đầu tiên bị giam giữ vì công việc dính líu đến tình báo ở Ukraine, và cũng không phải là người cuối cùng, FSB cho biết.

Thông tin về quân đội Nga, và trong trường hợp này là về Hạm đội Biển Đen, luôn được các cơ quan tình báo nước ngoài quan tâm, và người Ukraine cũng không phải là ngoại lệ.

Kiev muốn biết những gì có thể xuất hiện từ Nga ở khu vực Biển Đen, lực lượng nào có thể triển khai trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự. Hơn nữa, tất cả thông tin tình báo từ Kiev đều được gửi thẳng tới trụ sở của NATO và Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.