Y tế

FV - Bệnh viện tư đầu tiên được phép xét nghiệm khẳng định Covid-19

04/04/2020, 10:10

Hiện nay Bộ Y tế đã cho phép gần 30 phòng xét nghiệm (gồm cả tuyến trung ương và cơ sở) được phép khẳng định mắc Covid-19.

img
Bộ Y tế đã cho phép gần 30 phòng xét nghiệm (gồm cả tuyến trung ương và cơ sở) được phép khẳng định mắc Covid-19

Bộ Y tế vừa cho phép thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) đối với 3 đơn vị gồm: Khoa Vi sinh, Bệnh viện Thống Nhất; Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh; Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện FV.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị nói trên có nhiệm vụ làm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo quy định hiện hành.

Tính đến thời điểm hiện nay, Bệnh viện FV trở thành bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2. Trước đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và Viện Pasteur TP.HCM đã đến Bệnh viện FV khảo sát và thẩm định năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Đoàn thẩm định đã xác nhận Bệnh viện FV có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly đạt tiêu chuẩn để triển khai xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2.

Trưởng khoa Xét nghiệm và Ngân hàng máu FV, ông Friend Maviza cho biết: “Khoa Xét nghiệm FV đã sẵn sàng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, với 2 khu vực xét nghiệm chuyên biệt, bao gồm phòng xét tự động với hệ thống thiết bị Realtime (RT-PCR) và phòng xét nghiệm kỹ thuật miễn dịch để tầm soát và sàng lọc. Hiện tại, Khoa Xét nghiệm có thể đạt công suất tối đa 400 mẫu/ngày, và trả kết quả cho bệnh nhân trong vòng 5 giờ sau đó...”

Bệnh viện FV sẽ cách ly tạm thời tất cả các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 trong khu cách ly riêng biệt trong suốt thời gian chờ kết quả. Mọi bệnh nhân có kết quả dương tính sẽ được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Tp. Hồ Chí Minh để được điều trị.

Hiện nay Bộ Y tế đã cho phép gần 30 phòng xét nghiệm (gồm cả tuyến trung ương và cơ sở) được phép khẳng định mắc Covid-19. Những phòng xét nghiệm khác nếu có mẫu dương tính thì gửi cho các đơn vị này để khẳng định lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.