Thời sự Quốc tế

G20 lo lắng vì rủi ro kinh tế toàn cầu giảm tốc

21/10/2019, 12:01

Bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương nhóm G20 đã họp nhưng không đưa ra được phương án đối phó việc kinh tế thế giới đi xuống.

img
Lãnh đạo tài chính của các nước G-20. Ảnh tư liệu

Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương nhóm G20 (19 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất trên thế giới gồm nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) là Mỹ, Đức, Nhật Bản, Pháp, Anh, Ý, Canada cùng một số thành viên khác như Liên minh châu Âu, Hàn Quốc, Argentina, Australia, Brasil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nga, Arab Saudi, Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ) đã kết thúc cuộc họp 2 ngày tại Washington vào cuối tuần qua mà không đưa ra được các phương án cụ thể để đối phó với rủi ro tăng trưởng kinh tế toàn cầu đi xuống.

Một trong những rủi ro này là căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Trong cuộc họp, các đại biểu bày tỏ lo ngại rằng, kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm hơn nữa và việc suy giảm vì sụt giảm thương mại và đầu tư trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp diễn.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Aso Taro là người chủ trì cuộc họp. Theo báo chí Nhật, ông Aso Taro nói rằng G20 sẽ thực hiện những biện pháp có thể để đạt được tăng trưởng kinh tế toàn cầu cân bằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.