Thế giới

G7 kết thúc với các biện pháp tăng trừng phạt Nga và chống IS

28/05/2017, 16:25

Hội nghị "G7" đã kết thúc với tuyên bố chung về vấn đề Nga, Ukraine và chống khủng bố toàn cầu.

3393013

Hội nghị "G7" đã kết thúc với tuyên bố chung về vấn đề Nga, Ukraine và chống khủng bố toàn cầu.

Theo Sputnik News, Hội nghị thượng đỉnh "G7" vừa kết thúc tại thành phố Taormina trên đảo Sicily (Ý) đã đưa ra những kết quả cụ thể tại tuyên bố chung về tình hình Nga và Ukraine.

Theo đó, Nga sẽ được dỡ bỏ lệnh trừng phạt từ các nước "G7" nếu thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình . "Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã sẵn sàng tiếp tục có các biện pháp hạn chế để tăng giá trị phải trả đối với Nga, nếu cần thiết", một thành viên tham gia hội nghị thượng đỉnh nhấn mạnh.

Bản tuyên bố cũng khẳng định "việc nào ra việc nấy" tức là trong khi đang mâu thuẫn, "G7" hoàn toàn có thể hợp tác với Nga về phương diện khác để chống khủng hoảng khu vực, vì đó là lợi ích của đôi bên.

Ngoài ra, Hội nghị cũng bàn về vấn đề tăng trưởng kinh tế khi ưu tiên hàng đầu cho cải thiện tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu để đảm bảo một mức sống cao hơn và tạo ra công ăn việc làm chất lượng, đồng thời các nước "G7" đã đồng ý "để thị trường của họ mở cửa" và "chống lại chủ nghĩa bảo hộ".

Cuối cùng, trong tuyên bố chung đã không quên nhắc tới cuộc chiến chống khủng bố, mà nhất là Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang gây ảnh hưởng xấu tới Trung Đông nói riêng và Thế giới nói chung.

"G7" kêu gọi các nước Trung Đông trong khu vực đóng vai trò lớn hơn trong việc tiêu diệt IS và các nhóm khủng bố khác ở Iraq, Syria, Yemen và một số nước khác.

Bên cạnh đó, "G7" cũng thẳng thắn kêu gọi trừng phạt những kẻ phạm tội nhân danh IS, "ngầm" sử dụng IS như một vỏ bọc để thực hiện hành vi tội ác, bao gồm cả việc sử dụng vũ khí hóa học.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.