Thế giới

G7 sắp họp tại New York bàn về tình hình Ukraine

09/09/2014, 11:12

Các Ngoại trưởng sẽ tập trung bàn luận xoay quanh việc tuân thủ lệnh ngừng bắn tại Ukraine và những bước tiến tiếp theo trong tiến trình hòa bình của nước này

Hôm nay (9/9), nhiều nguồn tin của Chính phủ Nhật Bản cho biết, các Ngoại trưởng trong nhóm G7 (bao gồm Anh, Ý, Canada, Mỹ, Pháp, Đức, Nhật) sẽ tổ chức hội nghị tại New York, Mỹ vào cuối tháng 9 bên lề cuộc họp của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và hiện tại đang tiến hành chuẩn bị cho cuộc họp này.

Binh lính Ukraine đang kiểm tra một chiếc xe tăng bị phá hủy tại ngoại ô thành phố cảng Mariupol
Binh lính Ukraine đang kiểm tra một chiếc xe tăng bị phá hủy tại ngoại ô thành phố cảng Mariupol

Tại đây, các Ngoại trưởng sẽ tập trung bàn luận xoay quanh việc tuân thủ lệnh ngừng bắn tại Ukraine và những bước tiến tiếp theo trong tiến trình hòa bình của nước này. Đến nay, các lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai đang tiếp tục duy trì lệnh ngừng bắn lâu dài mặc dù trong nhiều ngày qua, thỉnh thoảng có xảy ra một số vụ pháo kích lẻ tẻ khiến ít nhất 1 phụ nữ thiệt mạng.

Ngoài Ukraine, trong cuộc họp tại New York, các Ngoại trưởng của 7 cường quốc thế giới cũng sẽ xem xét tình hình tại Iraq. Nguồn tin này cho biết, một cuộc họp giữa các nguyên thủ/chính phủ các nước G7 thường không được ấn định thời gian cụ thể vì có rất nhiều khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình cá nhân của các lãnh đạo G7.

Trang Trần (Theo Itar-tass)

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.