Pháp luật

Gã đàn ông đánh dã man nữ chủ quán hải sản Thạch Thất đối diện mức án nào?

12/11/2021, 12:21

Là người đàn ông to khỏe mà lại ra tay đánh dã man phụ nữ thì không chỉ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mà còn là hành vi dư luận xã hội lên án.

Ngày 12/11, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đang khẩn trương điều tra vụ việc, tiến hành truy bắt Cấn Ngọc Phán (SN 1992, ở thôn Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất) - đối tượng hành hung dã man chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1991, ở thôn Bùng, xã Phùng Xá) - nữ chủ quán hải sản trên địa bàn.

Hiện đối tượng Phán đã bỏ trốn, cơ quan công an đang tích cực truy lùng và vận động người thân đối tượng khuyên nhủ gã ra đầu thú.

img

Đối tượng Cấn Ngọc Phán

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng: Qua clip, có thể thấy đối tượng đánh đập nạn nhân rất tàn nhẫn, đối tượng dùng chân tay tấn công liên tục vào những vị trí hiểm yếu như vùng mặt, cổ, ngực... của nạn nhân.

Đến khi nạn nhân không có phản xạ gì nữa mà đối tượng vẫn tiếp tục đánh đập tàn nhẫn, đến cùng. Sau đó, đối tượng bỏ đi và hiện vẫn bỏ trốn.

Chị Thuỷ được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thạch Thất rồi chuyển lên Bệnh viện 103 Hà Đông để cấp cứu, nhưng hiện vẫn đang hôn mê. Kết quả thăm khám, chẩn đoán ban đầu xác định: Chị Thuỷ bị xuất huyết dưới thái dương, dập não xuất huyết bao trong phải, vỡ gan.

Hiện nay nạn nhân vẫn đang cấp cứu, chưa biết tình trạng sức khỏe sẽ diễn biến ra sao.img

Đối tượng Phán đánh đập tàn nhẫn nữ chủ quán hải sản ở Thạch Thất

Theo luật sư Cường, với những đòn chí mạng vào những vị trí hiểm yếu như vậy thì đối tượng hoàn toàn có thể tước đoạt tính mạng của nạn nhân. Trường hợp nạn nhân được cấp cứu kịp thời, được cứu sống là điều may mắn.

Bởi vậy, với hành vi dùng vũ lực tấn công vào các vị trí hiểm yếu của nạn nhân, bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra thì đối tượng này có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là có tính chất côn đồ.

Hình phạt mà đối tượng này sẽ phải đối mặt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

"Pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của mọi công dân. Hành vi đánh người là hành vi vi phạm pháp luật. Là người đàn ông to khỏe mà lại ra tay đánh phụ nữ thì không chỉ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, còn là hành vi dư luận xã hội lên án", luật sư Cường nhìn nhận.

Theo luật sư Cường, cơ quan điều tra sẽ tích cực truy bắt đối tượng. Trường hợp chưa bắt được đối tượng thì cơ quan điều tra vẫn có thể khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tiến hành truy nã bị can để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Vào hồi 15h30 ngày 9/11, Công an xã Phùng Xá (huyện Thạch Thất) nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1991, ở thôn Bùng, xã Phùng Xá) bị đối tượng Cấn Ngọc Phán (SN 1992, ở cùng thôn) hành hung, phải đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định: Chị Thủy là chủ quán hải sản tươi sống "Chiến Thủy" tại thôn Bùng. Do Phán nhiều lần mua đồ nhưng chưa trả tiền (hơn 500 nghìn đồng) nên chị Thủy có nói xấu việc Phán nợ tiền trên mạng xã hội facebook.

Khoảng 15h30 ngày 9/11, Phán đến cửa hàng của chị Thuỷ, dùng chân đạp và đá liên tục vào mặt, đầu, ngực, sườn chị Thủy cho đến khi chị này ngã xuống nền quán và ngất đi. Sau đó, Phán bỏ trốn.

Công an huyện Thạch Thất đề nghị mọi người dân khi phát hiện đối tượng Phán có thể báo ngay cho Công an huyện Thạch Thất theo số điện thoại 024.3384.2233.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.