Điện ảnh

Gã đầu trọc "gánh" cả dàn diễn viên chính trong "Phố trong làng" là ai?

26/01/2022, 15:39
image

Trên fanpage VTV Giải trí, một số khán giả còn cho rằng diễn xuất của Doãn Quốc Đam còn lấn át cả dàn diễn viên chính của "Phố trong làng".

"Phố trong làng" - bộ phim về đề tài nông thôn hiện đang chiếu đến tập 45 và thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình.

img

Diễn xuất của Doãn Quốc Đam là một trong những điểm sáng của phim

Bên cạnh việc phim hấp dẫn bởi mang hơi thở mới nhờ đề tài về cuộc sống các chiến sĩ công an ở vùng quê, diễn xuất của nam diễn viên Doãn Quốc Đam cũng khiến khán giả trầm trồ. Dù đây chỉ là một nhân vật phụ của phim.

Trong phim, Doãn Quốc Đam vào vai Mến đầu trọc - một gã trai quê nghiện rượu, cục súc, ngang tàng, không chịu làm ăn tử tế. Ngay từ những tập đầu, Doãn Quốc Đam đã "ghim" với khán giả về hình ảnh một gã Chí Phèo chính hiệu của xã Tân Xuân. Mỗi khi say xỉn, Mến thường đánh mắng vợ, thậm chí ăn vạ.

Để đóng vai này, Doãn Quốc Đam thậm chí sẵn sàng cạo tóc để tái hiện nhân vật một cách chân thật. Cùng với đó, "lối diễn như không diễn" có lẽ là lý do dù là một nhân vật cá biệt nhưng người xem vẫn không cảm thấy khó chịu.

Nhìn cái đầu trọc của anh Mến hay dáng đi cà nhắc, những cú ngã “thần sầu” vì lên cơn nghiện rượu trong ánh mắt “vô thần” hay chỉ đơn giản là ánh mắt lúc say thuốc lào đều được Doãn Quốc Đam đưa vào nhân vật Mến một cách vừa vặn.

img

Trong những tập phát sóng gần đây, phân cảnh Mến nổi khùng vì bị cà khịa ở quán phở, tức giận khi xe máy bị đốt cháy hoặc tình huống anh ta gào khóc thảm thiết tìm con gái (nghĩ rằng con bị đuối nước) gây ấn tượng mạnh với người xem.

Đứng giữa ao làng, Mến gào lên trong hối hận: "Tình ơi về đi con ơi. Bố mẹ yêu con. Chú Hiếu cũng yêu con mà. Chiếc áo sinh nhật năm ngoái của con đây này. Con ơi".

Phân đoạn này cũng là bước ngoặt trong hành trình thay đổi của nhân vật Mến, từ một kẻ lêu lổng, côn đồ trở thành người biết yêu thương vợ con, có trách nhiệm với gia đình. Mến đã quỳ xuống xin lỗi vợ, mong con gái tha thứ và bắt đầu trở lại làm ăn chân chính.

Chia sẻ trên VTV Kết Nối, nam diễn viên cho biết đây là chi tiết nằm ngoài kịch bản và cần phải quay gấp; nhưng vì muốn bộc lộ trọn vẹn cảm xúc và tâm lý của nhân vật, anh đã lên kế hoạch tắm ao cùng diễn viên Duy Hưng.

"Chúng tôi quay hơn 1 tiếng đồng hồ. Suốt thời gian đó chỉ có lặn, ngụp, bùn ngập đến tận cổ chân nên rất mệt, cứ phải quay đi quay lại. Sau khi ghi hình xong tôi có cảm giác choáng váng, một tiếng sau mới đỡ dần. Nhưng đổi lại chúng tôi đã có một phân đoạn rất ấn tượng", Doãn Quốc Đam tâm sự.

img

Không ngoa khi nói, Mến của "Phố trong làng" không ai diễn phù hợp như Doãn Quốc Đam. Thậm chí, trên fanpage VTV Giải trí, một số khán giả còn cho rằng diễn xuất của Doãn Quốc Đam còn lấn át cả dàn diễn viên chính.

"Diễn còn hay hơn cả vai chính, nhìn mà khóc theo luôn. Phim này mà không có Mến nát rượt thì hết thú vị luôn. Nhân vật phụ xuất sắc nhất của năm là đây"; "Dàn diễn viên phụ cứu cả bộ phim. Cặp chính diễn như đọc kịch bản"; "Phim này tuyến nhân vật phụ có vẻ diễn đạt và tự nhiên hơn tuyến nhân vật chính. Doãn Quốc Đam đóng vai Mến đạt quá"... là một số bình luận của khán giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.