Thị trường

Gà Đông Tảo “nghìn đô” được chủ chải lông, rửa chân

01/02/2015, 16:20

Riêng với chú gà trống quý, hầu như ngày nào anh Hân cũng chải lông, chăm sóc cẩn thận để chờ gặp khách.

ga dong cao2
Cận cảnh gà trống được nhiều khách đại gia trả giá trên 40 triệu đồng.

Vào những ngày này, trại gà nhà anh Hân luôn tấp nập khách đến thăm quan, ai ai cũng trầm trồ khen ngợi gia đình anh vì đã nuôi được chú gà trống quý hiếm. Anh Hân cho biết, năm nay gia đình anh có khoảng 100 con gà thuần Đông Tảo, song chỉ có khoảng 50 gà trống. Hiện khách đã đặt gần hết, số còn lại anh chỉ dám bán cầm chừng chờ đến tết.

Còn riêng với chú gà trống quý, được nhiều khách trả giá hơn 40 triệu đồng, hầu như ngày nào anh Hân cũng chải lông, chăm sóc cẩn thận để chờ gặp khách trả được giá mới bán.

Anh Hân khoe: “Gà trống quý của tôi vừa mới dự thi Hội gà của xã được giải nhất đấy, không chỉ cả xã không có mà trong cả nước hiện cũng không thể tìm đâu được con gà đẹp như thế đâu. Nếu cứ đà khan hàng, đến cận ngày không còn gà, gà của tôi có thể lên đến cả trăm triệu đồng chứ chả đùa”.

ga dong cao
Đầu gà to, có màu công, tiếng gáy rất to và đanh.

“Để gà giữ được dáng đẹp, lông mướt, khỏe, tôi luôn phải chăm sóc với chế độ đặc biết, nhất là việc vuốt chải lông, rửa chân… phải cẩn thận”, anh Hân chia sẻ.

Những ngày này, gia đình anh luôn đông khách tới thăm quan, mua gà. . Ngoài con gà trống quý, trại của anh còn 1 con gà trống Đông Tảo lông bạch có mẫu mã đẹp cũng được nhiều khách trả trên 10 triệu đồng nhưng anh chưa bán.

Với trang trại rộng hàng trăm m2, gia đình anh đang nuôi hơn 500 gà Đông Tảo, trong đó, có khoảng 50 gà trống hàng đặt giá từ 2 đến 10 triệu/con, còn lại là gà mái và gà giống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.