Đường sắt

Ga Hà Nội bất ngờ có thang cuốn, phòng chờ mới

04/06/2017, 20:16

Khách đến ga Hà Nội bất ngờ khi có hệ thống thang cuốn đưa khách lên phòng chờ thoáng mát tại tầng 2...

phong-doi-tau-tang1-ga-Ha-Noi

Mặc dù nắng nóng, hành khách chờ tàu, mua vé tại tầng 1 ga Hà Nội vẫn đông kín 

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại ga Hà Nội sáng 4/6, mặc dù mới bước sang tháng 6, vừa vào đợt cao điểm vận chuyển hè 2017 nhưng tàu đi, tàu về đã đông kín khách, đặc biệt là dịp cuối tuần. Ngoài trời 40 độ, đường vắng tanh nhưng trong Ga vẫn rất đông hành khách đợi tàu, đợi mua vé.

Bà Trần Thị Thanh Hương, Phó giám đốc Trung tâm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sau một năm sự cố môi trường biển miền Trung, khách đi tàu đến các điểm nghỉ mát, danh lam thắng cảnh như Cửa Lò, Quảng Bình, Đà Nẵng bắt đầu đông trở lại. Nhất là điểm đến Quảng Bình, nhiều đoàn khách đông hàng trăm người đã đăng ký mua vé.

cau-thang-cuon-ga-Ha-Noi

Hành khách xuống tàu qua cầu vượt bộ hành trong ga và theo thang cuốn ra ga an toàn, thuận tiện hơn

Để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp hè này, đường sắt tăng tàu, nối toa xe; đồng thời cải tạo, nâng cấp 28 toa xe ghế ngồi mềm điều hòa, bổ sung, thay mới các trang thiết bị phục vụ hành khách...

Ngoài các mác tàu chạy thường xuyên, tuyến Hà Nội – Vinh tăng thêm tàu NA3/NA4, SE35/SE36; tuyến Hà Nội – Đồng Hới tăng thêm tàu QB1/QB2, QB3/QB4; tuyến Hà Nội – Đà Nẵng tăng thêm tàu SE17/SE18. Ngoài ra, ngành đường sắt sẵn sàng lập thêm tàu riêng phục vụ các đoàn khách đông có yêu cầu.

phong-doi-tau-tang2-ga-Ha-Noi

Phòng đợi tàu tầng 2 ga Hà Nội rộng rãi, thông thoáng

thang-cuon-ga-Ha-Noi

Bé thích thú theo bố đi thang cuốn ra ga

Về giá vé, theo bà Hương, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội áp dụng chính sách giá vé tàu linh hoạt, tăng giảm theo thời gian đi tàu, chiều đông hay vắng, theo vị trí chỗ trên toa xe… như giảm giá vé các ngày đầu tuần, giảm giá vé các chỗ hai đầu toa xe… “Việc áp dụng chính sách giá vé như vậy nhằm đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng, đồng thời khuyến khích khách hàng đi những ngày không cao điểm, tàu vừa đỡ đông, giá vé lại rẻ.

Ngoài ra, chúng tôi còn bán vé trọn gói 2 phương thức tàu hỏa-ô tô cho khách đi Hà Nội – Vinh – Cửa Lò, Hà Nội – Lào Cai – Sapa và ngược lại. Với những điểm đến khác, chúng tôi sẵn sàng kết nối “free” phí dịch vụ với các doanh nghiệp vận tải ô tô để đưa, đón khách từ ga đến các điểm nếu khách có nhu cầu…”, bà Hương nói.

Hanh-khach-nhi-kham-pha-may-ban-nuoc-tu-dong

Các hành khách nhí tàu SE36 Vinh – Hà Nội thích thú mua nước lạnh từ máy bán nước tự động đặt tại ga Hà Nội

Được biết, trước đó, ga Hà Nội cũng cải tạo tầng 2 thành phòng đợi tàu rộng rãi, nhằm thêm cửa đón, tiễn khách ra vào ga, giảm áp lực khi cao điểm vận chuyển Tết, hè, nghỉ lễ. 

Theo ghi nhận của phóng viên, hệ thống thang cuốn vừa được lắp đặt mới tinh cùng các tủ bán nước lạnh tự động khiến nhiều hành khách bất ngờ. Bác Vũ Minh Huệ (ở Hoàng Mai) chia sẻ: "Lâu tôi không đi tàu, nay ra Ga thấy nhiều đổi mới, mấy đứa trẻ con nhà này chạy chơi thoải mái trong lúc chờ tàu không phải chen chúc, vất vả như lúc ở nhà lo lắng". 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.