Giao thông

Ga Hà Nội đông nghịt khách ngày cuối nghỉ Tết

10/02/2019, 15:39

Kết thúc đợt nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, người dân từ các tỉnh ùn ùn theo tàu đổ về ga Hà Nội...

img
Người dân các tỉnh theo tàu đổ về ga Hà Nội, chuẩn bị đi làm sau đợt nghỉ Tết Kỷ Hợi

Hôm nay 10/2, (mùng 6 Tết Kỷ Hợi), ngày cuối của đợt nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, người dân từ các tỉnh tiếp tục ùn ùn theo tàu trở về Hà Nội để đi làm.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại ga Hà Nội đầu giờ chiều nay, chuyến tàu khách Thống Nhất SE20 về ga Hà Nội chậm khoảng 10 phút. Ngay sau đó là tàu LP6 Hải Phòng - Hà Nội cũng vào ga khiến trong sân ga và ngoài quảng trường đông nghịt khách. Hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc, quà quê tỏa ra các cửa ra ga. Nhà ga phải mở nhiều cửa tiễn khách để tránh cảnh ùn ứ, chen lấn.

Cùng đó, có 3 chuyến tàu Thống Nhất xuất phát từ ga Hà Nội vào Nam là tàu TN1 lúc 11h40, tàu TN3 lúc 12h30, tàu SE35 lúc 13h10, nhưng lượng khách lên tàu tại ga không quá đông, không có cảnh quá tải, chen lấn.

Bà Trần Thanh Hương, Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, do đợt nghỉ Tết năm nay kéo dài nên từ ngày mùng 4 Tết đến nay, người dân đã theo hàng chục chuyến tàu từ các tuyến về ga Hà Nội. Đối với tàu vào Nam, sau Tết ngành Đường sắt vẫn tăng cường nhiều đôi tàu Thống Nhất và địa phương, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Trong đó, khách lên tàu đông chủ yếu tập trung tại các ga Nam Định, Thanh Hóa, Vinh.

Vì vậy, nhiều hành khách lên tàu tại Phủ Lý, Nam Định nhưng mua vé cả chặng Hà Nội - Biên Hòa hoặc Hà Nội - Sài Gòn. Các chuyến tàu xuất phát từ ngày 10 đến 12/2 hầu như đã kín chỗ, chỉ còn một số ít ghế phụ; nhưng các chuyến tàu xuất phát muộn hơn từ 13/2 đến 20/2 vẫn còn hàng ngàn chỗ các loại. “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục bán vé phục vụ khách có nhu cầu đi ngay hay mua vé xa Tết”, bà Hương nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.