Đường sắt

Ga Hà Nội thưa vắng lạ thường chiều trước nghỉ lễ 2/9

01/09/2017, 18:59
image

Chiều nay, dù là ngày cuối đi làm trước kỳ nghỉ lễ 2/9, nhưng ga Hà Nội vẫn khá vắng vẻ.

phong-doi-tau-ga-Ha-noi

Ga Hà Nội chiều 1/9 vắng vẻ, lượng khách mua vé không đông

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều nay (1/9), dù được dự đoán là ngày cao điểm trước kỳ nghỉ lễ, ga Hà Nội vẫn rất thưa vắng. Trừ một số ít khách đang xếp hàng mua vé ở phòng đợi tàu phía Nam, còn lại các phòng đợi tàu trên tầng 2, phòng đợi tàu phía Bắc và trong sân ga rất vắng. Chỉ có một vài hành khách từ các tỉnh về đợi đón chuyến tàu tối để tiếp tục hành trình.

phong-doi-tau-ga-ha-noi2

Phòng khách đợi tàu và khu vực bán vé phía Bắc rất vắng

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Trần Thị Thanh Hương, Phó giám đốc Trung tâm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, các chuyến tàu xuất phát tối nay đi các tuyến đều đã bán hết vé, chỉ còn một số ghế phụ đi chặng dài từ Vinh trở đi. Do khách mua rải rác từ những ngày trước và mua online nên lượng khách ra ga hôm nay không đông.

Những mác tàu Thống Nhất xuất phát tại ga Hà Nội tronng sáng và đầu giờ chiều nay cũng kín phương án, như tàu SE7 lúc 6h có 506 khách, tàu SE5 lúc 9h có 485 khách, tàu SP7 Hà Nội – Lào Cai 491 khách… Các chuyến tàu tối nay, kể cả tàu tăng cường và các mác tàu sáng mai đi tuyến phía Nam cũng kín vé, như tàu SE1 lúc 19h30 có 591 khách, tàu NA1 Hà Nội – Vinh 461 khách, tàu tăng cường NA9 692 khách…

tau-SE1

Trong sân ga, công tác chuẩn bị cho các chuyến tàu tối nay đã sẵn sàng. Tàu SE1 xuất phát lúc 19h30 nhưng lúc 16h30, công tác chuẩn bị phục vụ hành khách đã hoàn tất

ve-sinh-toa-xe-tau-SE1

Nhân viên vệ sinh đi kiểm tra và vệ sinh lại những điểm chưa như ý, đảm bảo toa tàu sạch sẽ đón khách

Bà Hương cũng cho biết, lượng khách đi tàu Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh cũng khá đông. Dự kiến sáng mai (2/9), lượng vé đi các tuyến ngắn như Hà Nội – Hải Phòng vẫn còn nhiều, chiều tối, lượng khách lại trở về bình hành. Trong dịp nghỉ lễ này, đường sắt tăng cường 16 chuyến tàu đi các tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.