Hậu trường sao

Gã “máy sấy” keo kiệt khuynh đảo Ngoại hạng Anh

22/12/2017, 10:35

Kevin De Bruyne đang làm khuynh đảo Ngoại hạng Anh với những màn trình diễn ma thuật trên sân cỏ.

22

De Bruyne

Từ cậu bé hư đến ngôi sao sáng

De Bruyne đang là cái tên hot nhất tại giải Ngoại hạng Anh sau những trận đấu tuyệt vời cùng Man City. Anh trở thành đề tài bàn tán mọi lúc, mọi nơi và làm lu mờ tất cả những ngôi sao khác. Tờ Guardian quả quyết, nếu ai đó có thể vượt mặt Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để giành Quả bóng vàng, người đó chắc chắn phải là De Bruyne. Tờ báo này không nói quá bởi tiền vệ người Bỉ đang chơi thứ bóng đá đẳng cấp cực cao. HLV Pep Guardiola thậm chí còn phải thốt lên rằng: “Tôi cạn lời với De Bruyne”.

Nhìn màn trình diễn chói sáng của tuyển thủ Bỉ, ít người biết rằng, anh từng được coi như một bad boy. De Bruyne mê bóng đá từ nhỏ và thường cùng đám bạn chơi bóng ở mảnh vườn gần nhà. Nhiều lần cậu thổ lộ ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhưng bố mẹ cậu bé lại muốn con theo nghiệp đèn sách. Để phản đối, De Bruyne bỏ nguyên một kỳ học lớp 4. Sau đó, bố mẹ gửi cậu tới trường giáo dưỡng nhưng De Bruyne tiếp tục trốn học.

Cực chẳng đã, ông Herwig đã phải chấp thuận để con trai theo học bóng đá ngoại khóa, rồi chuyển hẳn sang ăn, tập ở đội VV Drongen. Được một thời gian, De Bruyne bỏ đội VV Drongen để sang thi tuyển vào lò Genk vì cho rằng những bài tập ở Genk tốt hơn. Tại đây, không ít lần Bruyne bật lại các HLV ở đội trẻ vì “họ không hiểu gì về bóng đá”. Lần khác, Bruyne thẳng thừng chỉ trích đồng đội không đủ khả năng chơi bóng cùng cậu. Bố mẹ Bruyne hẳn cũng không dám hy vọng nhiều, cho đến khi con trai họ cùng Genk lên ngôi tại giải VĐQG Bỉ.

Từ một cầu thủ tiềm năng, De Bruyne được Chelsea để ý và chiêu mộ mùa hè năm 2012. Với bản tính ngỗ ngược sẵn có, De Bruyne nhiều phen gây náo loạn ở sân Stamford Bridge. Có lần, anh vượt rào đi bay đêm và lãnh đạo CLB phải cử hơn chục nhân viên an ninh đi tìm và lôi về. Hay như vụ cầu thủ người Bỉ bỏ tập, một mình đáp máy bay tới Miami tắm biển khiến lãnh đạo CLB tá hỏa. Rồi cả vụ uống rượu say, tiện tay phang luôn chai rượu vào đầu HLV thể lực Chris Jones làm ông này phải khâu 7-8 mũi.

Không thể trị nổi De Bruyne, Chelsea đã đẩy cầu thủ này sang Đức khoác áo Wolfsburg. Những tưởng sự nghiệp của anh chàng này sẽ đi xuống nhưng ngược lại, đây lại là bước đệm để Bruyne rũ bỏ quá khứ, vươn tầm ngôi sao. Năm 2015, cầu thủ sinh năm 1991 được Man City mua về và dần trở thành trụ cột của đội bóng áo xanh thành Manchester.

Khô khan và keo kiệt

Theo bạn bè De Bruyne, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Genk giờ chỉ chuyên tâm vào bóng đá. “Cậu ấy thậm chí còn không quan tâm hàng tháng mình nhận bao nhiêu tiền từ CLB”, một người bạn thân của Bruyne chia sẻ. Tuy vậy, cũng theo người bạn này, không hiểu từ đâu ngôi sao đang làm khuynh đảo Ngoại hạng Anh lại nảy sinh tính keo kiệt: “Bruyne luôn suy nghĩ ba lần trước khi mua một món đồ đắt tiền. Có hôm, chúng tôi vào quán bar nhưng vừa ngồi xuống ghế, cậu ấy đã đứng phắt dậy ra về. Sau này tôi mới biết, cậu ấy không muốn trả 26 euro cho một chai Coca Cola. Chưa hết, cậu ấy chỉ có đúng hai đôi giày thể thao và chiếc xe đang đi cũng đã thuộc hàng cổ lỗ sĩ”.

Không chỉ keo kiệt, De Bruyne còn được biết đến là một con người khô khan, khô đến mức bị gắn với biệt danh “máy sấy”. “Không thể tưởng tượng được, De Bruyne luôn trả lời tin nhắn với vài ký tự vừa đủ truyền thông điệp. Cậu ấy cũng rất ít khi cười và thường giữ vẻ mặt lạnh lùng, tất nhiên trừ lúc ăn mừng bàn thắng”, một đồng đội của Bruyne ở Man City tiết lộ.

Dù là người khô khan, nhưng ngôi sao 26 tuổi lại cực kỳ chu toàn với vợ con. Ngoài giờ tập và thi đấu, De Bruyne luôn trở về nhà, cùng vợ nấu nướng, chăm sóc cậu con trai gần hai tuổi. Những lần được nghỉ dài ngày, Bruyne đưa cả nhà đi nghỉ hoặc về quê thăm họ hàng, bạn bè. “Anh ấy không phải là người hay nói nhưng luôn hiểu tôi và con thích gì, muốn làm gì. Phụ nữ chúng tôi chỉ cần vậy là đã cảm thấy hạnh phúc”, vợ Bruyne - Michele Lacroix chia sẻ về chồng mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.