Quốc tế

Gã quái kiệt Zidane từ chức cũng quái kiệt

01/06/2018, 06:38
image

Việc HLV Zidane từ chức để lại cho người hâm mộ nhiều dấu hỏi.

zidane

HLV Zidane bất ngờ từ chức

Tối 31/5 (giờ Việt Nam), hàng loạt tờ báo từ Pháp, Anh đến Tây Ban Nha đưa tin cùng một nội dung: HLV Zidane từ chức. Đương nhiên, vì không phải ngày 1/4 nên ai cũng sửng sốt trước thông tin này. Zidane là ai? Là người đã giúp Real Madrid vô địch Champions League ba năm liên tiếp, một kỳ quan thực sự trong lịch sử bóng đá.

Nhưng rất khó để gọi tên cách chơi HLV Zidane đã áp dụng ở Real ba năm qua. Chỉ biết rằng, Kền kền trắng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Pháp thực sự trở thành tập thể khó bị đánh bại, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Nhiều ý kiến cho rằng, Zidane gặp may nhưng chẳng may mắn nào lặp lại tới ba lần.

Xét về khía cạnh chuyên môn, Zidane đúng là một quái kiệt. Ông biết tận dụng tối đa những gì đang có trong tay để tạo nên chiến thắng. Và ngay cả khi từ chức, Zidane cũng cho thấy độ quái của mình bởi không nhiều nhà cầm quân chủ động ra đi khi đang ở đỉnh cao.

Tuy vậy, Zidane có cái lý của riêng mình. Real Madrid đúng là đã vô địch Champions League nhưng thực tế cho thấy đội chủ sân Nou Camp đã bắt đầu suy yếu. Bằng chứng là Los Blancos không thể dàn sức ra nhiều đấu trường, chỉ tập trung vào Champions League.

Giới chuyên môn đều nhận ra, nếu tiếp tục ở lại, Zidane khó đem đến thành công. Khi đó, ông sẽ ra đi với tâm thế của một kẻ thất bại. Đương nhiên, tiền vệ lừng lẫy một thời không muốn như vậy. Cũng một phần bởi ông yêu Real nên muốn ký ức về đội bóng này vẹn nguyên những chiến thắng.

Đúng như những chia sẻ của Zidane trong buổi họp báo chia tay, Real cần một phương pháp huấn luyện mới, động lực mới, người dẫn đường mới để duy trì thành công. Giờ đây, việc thay thế người đàn ông này thực sự trở thành áp lực khủng khiếp với mọi vị HLV.

Nhưng có một chi tiết nữa, cũng ở buổi họp báo, Zidane cho biết ông vẫn dành phần đời còn lại bên cạnh Real, có thể là một vị trí trong Ban lãnh đạo. Và biết đâu, khi cần, Zidane vẫn có thể tái xuất để chèo lái con thuyền màu trắng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.