Giao thông

Ga Sài Gòn đưa vào sử dụng công trình ke ga, mái che

19/10/2014, 19:05

Cùng với Hà Nội, ga Sài Gòn đưa vào sử dụng công trình cải tạo nâng cấp các ke ga, mái che đã đáp ứng tốt hơn phương châm, mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ hành khách...

che ga Sài Gòn nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN và Ban QLDA ĐS khu vực 3 cắt băng khánh thành
Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN và Ban QLDA ĐS khu vực 3 cắt băng khánh thành

Dự án có tổng mức đầu tư gần 36 tỷ đồng; trong đó, xây dựng các ke số 1, số 2 (khu vực chờ tàu, đón khách) đạt độ cao 1.050m so với đỉnh ray, dài từ 292,8m – 298,8m, rộng 6,66m – 6,67m… giúp hành khách lên xuống dễ dàng, không gian rộng rãi và sạch sẽ.

Bên cạnh đó, nhà ga bố trí đầy đủ hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, điện chiếu sáng, hệ thống loa phát thanh giúp hướng dẫn hành khách lên xuống tàu hoặc thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.

Công trình này được khởi công từ ngày 10/7, sau một thời gian khai thác tạm, đến ngày 16/10 đã hoàn thành tất cả các hạng mục. Công trình có kết cấu bê tông cốt thép mác 300, móng băng; mặt ke được sơn bằng sơn epoxy chống trơn trượt; hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng…

Cùng với đó, các đường sắt số 1, 2, 3, 4 và 5 với tổng chiều dài gần 2.400m đã được chỉnh sửa phương hướng cho phù hợp cao độ mặt ke và khoảng cách từ tim đường sắt đến mép ke.

Công trình này được đầu tư gần 36 tỷ đồng
Công trình này được đầu tư gần 36 tỷ đồng
img
Hành hành đi lại thuận tiện và thoải mái hơn trên ke ga mới
Hành hành đi lại thuận tiện và thoải mái hơn trên ke ga mới

Theo tổng Công ty ĐSVN, việc hoàn thành và đưa vào sử dụng các ke ga cao đã tạo bộ mặt mới cho ga Sài Gòn, đóng góp một phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt theo phương châm: “An toàn – Thuận tiện – Thân thiện – Hiệu quả - Đúng giờ”.

Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.