Bóng đá

"Gà son" của CLB TP.HCM bất ngờ được AFC "gọi tên"

17/03/2020, 07:07

Với bàn thắng giúp TP.HCM leo lên ngôi đầu BXH V-League 2020, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đã được AFC khen ngợi.

img
Hình ảnh Xuân Nam xuất hiện trên trang chủ của AFC

Bàn thắng ở phút 90+4 của Nguyễn Xuân Nam trong màn tiếp đón Thanh Hóa vào tối 15/3 giúp CLB TP.HCM vươn lên dẫn đầu V-League 2020 sau hai vòng khởi động.

Pha lập công ấy là bàn thắng thứ 5 ở 3 trận đấu gần nhất của cầu thủ sinh năm 1994 và đáng chú ý nó đều ở những trận cầu mà Xuân Nam vào sân từ băng ghế dự bị.

Và nhân sự kiện này, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành lời khen ngợi cho chân sút đến từ CLB TP.HCM.

Mở đầu bài viết với tựa đề: ''Đông Nam Á và Đông Á: TP.HCM vươn đỉnh", tác giả sau đó đề cập đến trận thua của ĐKVĐ Hà Nội FC và màn tỏa sáng của Xuân Nam giúp CLB TP.HCM có khởi đầu như mơ.

''Jeremie Lynch lập 1 cú đúp góp công lớp giúp Than Quảng Ninh thắng Hà Nội FC 3-1, hoàn thành một tuần xuất sắc của họ khi trước đó cũng thắng Preah Khan Reach Svay Rieng FC (Campuchia) 4-1 tại AFC Cup.

TP.HCM là đội duy nhất toàn thắng 2 vòng đầu tiên V-League 2020. Xuân Nam đã ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng để giúp TP.HCM thắng Thanh Hóa 1-0.

Kình địch cùng thành phố của họ, Sài Gòn FC thì thắng Đà Nẵng 4-1, trong khi SLNA có chiến thắng đầu tay 1-0 trước Bình Dương, Nam Định thắng 2-1 trước tân binh Hà Tĩnh - đội vẫn chưa có điểm nào", trang chủ AFC viết.

Sau đó, AFC cũng điểm qua các giải VĐQG khác như Australia, Indonesia, Malaysia hay Campuchia...

Thành công của ĐT Việt Nam suốt hai năm qua hay mới đây là chiến tích lọt vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup của CLB Hà Nội đã giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam hơn.

Trong thời gian qua, AFC không ít lần nhắc tới những cá nhân của ĐT Việt Nam lên trang chủ. Trước đó, Công Phượng từng được lựa chọn là một trong những chân sút đáng xem nhất vòng bảng AFC Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.