Bình luận

Gã thợ săn lão luyện

22/04/2021, 06:30

HLV Zidane và Real Madrid không còn sức mạnh vượt trội nhưng lại có thừa kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League.

img

Huấn luyện viên Zinedine Zidane

Giữa tuần sau, vòng bán kết Champions League mùa giải 2020 -2021 sẽ diễn ra. Nhìn vào bốn cái tên xuất sắc nhất đi tới vòng đấu này, ta thấy họ đều sở hữu những chiến lược gia xuất chúng.

PSG đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Maurio Pochettino. Chelsea sau khi bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel cũng thể hiện bộ mặt cực kỳ đáng sợ. Pep Guardiola (Man City) hay Zinedine Zidane (Real Madrid) thì không cần bàn cãi nhiều, cả hai đều là thương hiệu lớn ở châu Âu. Liệu nhà cầm quân nào sẽ có được nụ cười ở vòng bán kết và xa hơn là sau trận chung kết?

Man City đang được các nhà cái đánh giá cao nhất nhưng nếu xét trên băng ghế huấn luyện, Zinedine Zidane nổi bật hơn cả. Không phải vì Real Madrid đang trong giai đoạn thoái trào dễ dàng đánh bại Liverpool đầy năng lượng ở tứ kết mà bởi Zidane luôn có cái gì đó rất quái. Khi còn chơi bóng, Zidane là một tiền vệ chơi hào hoa nhưng đầy tinh quái, tới khi theo nghiệp huấn luyện, ông vẫn cho thấy sự khác biệt.

Thế giới từng chứng kiến nhiều HLV thành công rực rỡ nhưng rực rỡ cả khi chơi bóng lẫn khi cầm quân thì Zidane là đại diện tiêu biểu. Real Madrid có thể chơi chật vật ở La Liga nhưng tại Champions League, họ luôn thể hiện bộ mặt sát thủ.

Điểm chung trong các trận Champions League đã qua của Kền kền trắng là họ không cần vồn vã, không dồn dập nhưng biết cách bung ra những ngón đòn hiểm khiến đối thủ bất ngờ và nhận ra thì đã quá muộn. Liverpool hẳn thấm thía nhất bài học này khi ở trận tứ kết lượt đi, họ kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng lại bị… thủng lưới nhiều hơn.

Real Madrid dưới quyền HLV Zidane lúc này giống như một thợ săn già lão luyện. Ông không còn đủ sức khỏe để rượt đuổi con mồi suốt chặng đường dài. Bởi vậy, ông chọn cách thông minh hơn, tìm kiếm địa điểm con mồi buộc phải đi qua và nổ súng bắn hạ. Đương nhiên, nếu không dày dặn kinh nghiệm, người thợ săn không thể chọn được địa điểm phù hợp.

Trở lại với cuộc chiến ở vòng bán kết Champions League, với những gì đã trình diễn, chắc chắn cả hai cặp đấu đều đáng xem, ai vào chung kết cũng xứng đáng. Chelsea, PSG, Man City đều hừng hực sức trẻ cùng bầu nhiệt huyết cháy bỏng. Tuy nhiên, sự lão luyện của Real Madrid và Zidane mới là điều đáng chờ đợi nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.