An ninh hình sự

Gã trai nhiều tiền án liều lĩnh giả làm công an lừa tiền, lừa tình phụ nữ

23/11/2020, 17:19

Từng có nhiều tiền án như “Trộm cắp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng đối tượng lại "nổ" là công an để lừa tình, lừa tiền chị em.

img
Đối tượng Đỗ Bính tại cơ quan công an (ảnh do công an cung cấp)

Ngày 23/11, Công an huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Đỗ Bính (SN 1982 ở cụm 8, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra, liên quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Để thực hiện hành vi lừa đảo, năm 2019, Đỗ Bính lên mạng Internet và copy hình ảnh giấy chứng minh Công an nhân dân mang tên Nguyễn Đình Chung sinh ngày 19/12/1981; Số hiệu Công an nhân dân, Đơn vị công tác thuộc Công an thành phố Hà Nội.

Tự nhận mình là Nguyễn Đình Chung, đang công tác tại Công an thành phố Hà Nội, đồng thời nói dối chưa có vợ con, trong thời gian từ tháng 7/2019 đến khi bị bắt, Đỗ Bính đã lừa tiền, lừa cả tình chị Cấn Thị T. (SN 1994, ở huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội đang bán hàng ở thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai) số tiền gần 400 triệu đồng.

Do chị T. vừa ly hôn, nên thủ đoạn của Bính là giả vờ yêu thương, rủ chị T. góp vốn mua chung cư Hà Nội và cho T. đứng tên; đồng thời hứa xin việc cho chị T. và chuyển cho con gái của chị T. về Hà Nội học.

Ngoài ra Đỗ Bính từng có nhiều tiền án như “Trộm cắp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quá trình phạm tội trong các vụ án liên quan đến lừa đảo, Bính luôn “nổ” mình làm trong lực lượng vũ trang, là Cảnh sát hình sự thuộc Công an thành phố Hà Nội để nhằm vào đối tượng là phụ nữ có hoàn cảnh gia đình không hạnh phúc, đồng thời lừa “chạy việc”, “chạy trường” để chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.