Thể thao

Gà vàng wushu Dương Thúy Vi, Hoa khôi bóng chuyền Âu Hồng Nhung

01/02/2017, 08:25
image

Gà vàng wushu Dương Thúy Vi, Hoa khôi bóng chuyền Âu Hồng Nhung là hai gương mặt xinh đẹp, tài năng bậc nhất.

Thúy Vi 2

Dương Thúy Vi.

Họ là hai gương mặt xinh đẹp, tài năng bậc nhất và sớm gặt hái những thành công vang dội. Họ điển hình cho “con gái tuổi Gà” với những đặc điểm: Mạnh mẽ, tự chủ, bền bỉ. Tuy mỗi người một vẻ nhưng Âu Hồng Nhung và Dương Thúy Vi đều được ví như “ngọc nữ” của thể thao Việt Nam.

Hoa khôi bóng chuyền Âu Hồng Nhung

Ngã rẽ định mệnh với cô bé xứ Lạng hâm mộ bóng chuyền đến từ chính quyết định liều lĩnh, khi cô giấu gia đình lặn lội xuống Hà Nội ứng thi vào tuyển Thông tin LienVietPostbank. Dù trước đó chưa hề cầm đến trái bóng, song “gương mặt lạ” Âu Hồng Nhung bất ngờ trúng tuyển nhờ tố chất đặc biệt mà chỉ các nhà chuyên môn mới nhìn ra. 

Thế nhưng, Hồng Nhung đã phải khóc đến hết nước mắt, nhờ các thày về tận nhà thuyết phục, cô mới được gia đình đồng ý cho theo bóng chuyền. Kể từ đó, cô bé xứ Lạng đã bắt đầu hành trình đằng đẵng làm lính xa nhà. Mỗi năm, Nhung chỉ được về thăm nhà 2-3 lần. Có đến 5 năm đầu, chủ công trẻ này thậm chí không bước chân ra khỏi đội. Một phần bởi quy định nghiêm ngặt của đội bóng quân đội, phần nữa do Nhung chỉ tập trung cho một đích - trở thành VĐV giỏi.  

Nhung5d

Âu Hồng Nhung.

Bất chấp chiều cao không lý tưởng với một chủ công, 1m73, nhưng nhờ tinh thần máu lửa, khả năng rèn luyện bền bỉ, cô bật cao tới trên 3m, sỡ hữu đầy đủ các kỹ năng cần thiết. Tài năng trẻ ấy đã tạo nên một giải đấu để đời ngay lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo ĐTQG, tại giải quốc tế VTV Cup 2013. Mỗi trận, bông hồng xứ Lạng đều đóng góp cho đội ít nhất 20 điểm, nổi bật với những cú bật lên, rồi ra tay dứt điểm như búa bổ, đưa bóng vượt hay xuyên qua mọi làn chắn. Cùng đó, cô khiến khán giả thêm choáng ngợp khi đạt danh hiệu Á khôi của giải, sau người đẹp Aliya đến từ Kazakhstan.

Với mọi người, đóa hồng nhung xứ Lạng có vẻ đẹp thanh tú và cá tính này mới xứng đáng làm Miss, nhưng cô đã thua đối thủ điểm sít sao trong cuộc bầu chọn do kém hơn về chỉ số hình thể.  Hai danh hiệu Á quân về chuyên môn và sắc đẹp cũng đủ để Nhung trở thành một ngôi sao mới. Cô càng trở nên lợi hại bởi sự đa năng hiếm có, khi đảm đương xuất sắc vai trò của một libero hay một tay chuyền 2.

Thế nhưng, đúng lúc sự nghiệp đang thăng hoa thì một biến cố bất ngờ xảy ra với Nhung. Cô tái phát chấn thương đứt dây chằng đầu gối trong một buổi tập của ĐTQG ngay trước thềm SEA Games 2015. Nhung sau đó phải phẫu thuật rồi mất một thời gian dài hồi phục. Đây cũng là lần thứ hai, chủ công xinh đẹp phải lên bàn mổ, tới cuối năm 2015 cô đã quay lại sàn tập. Nhờ quyết tâm và nỗ lực, Nhung đã có cuộc tái xuất phi thường tại Vòng 1 Giải Vô địch quốc gia, là chủ công chơi thuộc diện hay nhất giải. Chỉ có điều, ngay sau đó, đầu gối của Nhung thêm một lần tái phát. Nhung đã rơi nước mắt ở nhà dưỡng thương khi nhìn đồng đội thi tài ở VTV Cup.

Từ những diễn biến phức tạp của chấn thương đầu gối, khả năng trở lại phong độ đỉnh cao của cô gái tuổi 24 rất mong manh.  

Hot girl wushu Dương Thúy Vi

Có bố là một võ sĩ Thiếu Lâm, Thúy Vi bén duyên với môn võ wushu từ năm 8 tuổi. Vi không có mục tiêu trở thành võ sĩ chuyên nghiệp, cô chỉ tập wushu, cụ thể là loại hình taolou cho khỏe và thỏa mãn ý thích. Cô được đánh giá có tố chất, song so với mặt bằng chung của môn này, cô gái sinh năm 1993 chỉ thuộc loại khá.

Thúy Vi 1

 Dương Thúy Vi.

Thời điểm 2007 - 2008, một biến cố lớn đã xảy ra khi Vi dính hàng loạt chấn thương ở chân, trong đó nặng nhất là đầu gối bị giãn. Cô võ sĩ trẻ Hà Thành gần như lúc nào cũng đi tập tễnh, tập luyện thi đấu trong tình cảnh nén đau. Khi đó, thương con gái, lại chưa nhìn thấy tương lai ở đâu, bố mẹ Vi đã tìm mọi cách để thuyết phục cô giải nghệ. Tuy nhiên, với bản tính độc lập và mạnh mẽ Vi lại càng quyết tâm theo đuổi sự nghiệp. Thậm chí, cô gái nhỏ bé còn tự nhốt mình trong phòng mấy ngày để “đấu tranh” cho tình yêu wushu.

Cách đây 4 năm, Vi hãy còn là một võ sĩ vô danh đúng nghĩa. Cô khởi đầu sự nghiệp quốc tế với một thất bại đáng quên tại SEA Games 2009, khi đứng cuối trong nội dung thương thuật. Tuyển thủ 16 tuổi đã mắc sai sót sơ đẳng do khớp tâm lý. Đến SEA Games 2011 trên đất Indonesia, dù có bước tiến vượt bậc so với chính mình, Vi vẫn chỉ có thể về Nhì đao thuật. 

Trước tình cảnh đó, giới chuyên môn tưởng như Vi sẽ phải mãi chấp nhận đóng một vai phụ. Thế nhưng, cô đã xoay chuyển tất cả để giành lấy mọi vinh quang đáng mơ ước chỉ trong 10 tháng, một thời gian ngắn kỷ lục. Cú đột phá ngoạn mục của Vi bắt đầu từ tháng 11/2013 với tấm HCV thương thuật tại Giải Vô địch thế giới, cùng đó là 1 HCB, 1 HCĐ. Điều quan trọng, hot girl này đã mang đến hình ảnh mới của một võ sĩ đẳng cấp với bài thi khó, sự toàn diện cực cao và đầy thần thái.

Chỉ sau đó đúng 1 tháng, Vi tiếp tục bước lên ngôi cao nhất tại SEA Games 2013, lần này là ở kiếm thuật. Và đến ASIAD 2014 - đấu trường chất lượng cao và khắc nghiệt hơn, gương mặt xinh tươi tuổi 21 đã hoàn thành trọn bộ hat-trick HCV. Đây là tấm HCV đầu tiên của wushu Việt Nam tại đấu trường ASIAD, cũng là tấm HCV duy nhất của Việt Nam tại kỳ Á vận hội trên đất Hàn Quốc. Điều này rất đặc biệt vì cả ở SEA Games 2013 lẫn ASIAD 2014, Vi đều là người “mở hàng” Vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Mới 21 tuổi, Thúy Vi đã đạt tới vinh quang mà mọi tuyển thủ Việt đều mơ ước và phấn đấu. Ngoài bộ sưu tập thành tích “khủng”. Nổi bật là kỳ tích tại ASIAD, Vi còn hội đủ các yếu tố để trở thành một ngôi sao của thể thao Việt. Dù vậy, nữ võ sĩ từng có mặt trong chương trình “Từ người thường tới người hùng” của hãng thông tấn CNN lại không muốn làm ngôi sao hay người hùng. Cô ngại xuất hiện trước đám đông hay truyền thông, thậm chí còn luôn cố gắng ẩn mình ngoài đời để thể hiện hết mình trên thảm đấu. 

“Gà gô” trong tình yêu

Cả hai gương mặt nổi đình nổi đám Âu Hồng Nhung và Dương Thúy Vi đến giờ vẫn chưa có người yêu, cho dù luôn có rất nhiều “vệ tinh” vây quanh. Họ tự nhận mình là “gà gô” trong tình yêu. Không phải Nhung hay Vi kiêu kì hay khó gần mà câu chuyện đơn giản bởi hai người đẹp quá mải mê với sự nghiệp, với kế hoạch tập huấn thi đấu liên miên.

Trong năm tuổi của mình, Nhung đặt ra cho mình mục tiêu chiến thắng chấn thương, lấy lại phong độ đỉnh cao để lần đầu được dự tranh một kỳ SEA Games. Còn với Vi, cô không chỉ nhắm tới đích bảo vệ HCV SEA Games mà còn tiếp tục chinh phục ngôi đầu ở Giải Vô địch châu Á và thế giới.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.