An ninh hình sự

Ga Vinh mất trộm gần 100 triệu tiền bán vé

13/06/2015, 13:05

Tủ chứa tiền vẫn khóa nhưng số tiền bán vé 85 triệu đã không cánh mà bay.

20150612_104225(0)
Vụ mất trộm chưa từng có tiền lệ tại ga Vinh

Theo ông Hoàng Văn Tuệ,  Đội trưởng Đội bảo vệ an ninh Ga Vinh cho biết, khoảng 8h sáng 12/6, ông nhận được tin báo tại cổng bán vé số 6 của Ga do nhân viên Nguyễn Thị An (SN 1974) xảy ra 1 vụ mất trộm 85 triệu đồng tiền bán vé được để trong tủ cá nhân.

Nhận được tin báo, ông Tuệ lập tức đến bảo vệ hiện trường đồng thời trình báo sự việc lên công an phường, công an T.p Vinh để vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo ông Tuệ, khi ông xuống hiện trường, ông phát hiện cánh cửa thông gió lớn phía trên cửa ra vào đã bị mở toang (trước đó luôn được đóng chặt, có chốt sắt bên trong). Cánh cửa tủ cá nhân của nhân viên An đã bị mở và cục tiền 85 triệu đồng trong tủ đã biến mất.

Tuy nhiên, tại hiện trường, tuy cánh cửa thông gió đã bị mở toang nhưng không hề có dấu vết của việc có người chui qua đây. Hơn thế nữa, cánh cửa tủ của nhân viên An được khóa nhưng không hề có dấu hiệu phá khóa hay cạy cửa.

IMG_20150612_104419
Quầy bán vé nơi xảy ra vụ mất trộm 85 triệu đồng

"Lúc tôi đến hiện trường, cánh cửa thông gió lớn phía trên đã được mở ra và đủ cho người chui lọt vào. Tuy nhiên, tôi thấy lạ là không hề có dấu vết nào để lại" ông Tuệ cho biết.

Ghi nhận cũng cho thấy phía trên cửa thông gió, lớp bụi lâu ngày vẫn được bám trên cửa, lớp mạng nhện ở cửa vẫn còn nguyên,  nếu có người chui vào thì lớp bụi sẽ bị quệt đi mất hoặc bay đi 1 phần rồi.

"Đặc biệt, cửa tủ của nhân viên bán vé có khóa chìm bên trong đã được mở ra. Tuy nhiên, không hề có dấu hiệu phá khóa hay cạy cửa tủ”, ông Tuệ nhận định những điều lạ của vụ trộm hy hữu này.

Cũng theo ông Tuệ, trước đó vào ngày 11/6 chị An làm việc hai ca (ca thứ nhất từ 6h sáng đến 12h trưa và ca thứ hai từ 14h đến 21h30’ ngày 11/6.

Theo quy định của cơ quan, khi kết thúc ca làm việc toàn bộ số tiền bán vé nhân viên phải nạp lại cho thủ quỹ và chỉ được lưu lại 4 triệu đồng tiền lẻ để đổi lại cho khách.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc 2 ca làm việc vào ngày 11/6, nhân viên An vẫn không hề nạp số tiền bán vé được cho thủ quỹ mà vẫn giữ lại trong tủ cá nhân, đến sáng 12/6 thì phát hiện số tiền trên đã “không cánh mà bay”.

Ông Trần Văn Tùng – Trưởng ga Vinh cho biết: Hiện cơ quan điều tra đã triệu tập nhân viên Nguyễn Thị An để lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ trộm hy hữu này. Cũng theo ông Tùng, mặc dù quầy bán vé nằm trong ga Vinh nhưng lại thuộc Trạm vận tải đường sắt Vinh - Chi nhánh vận tải Nghệ Tĩnh. Vì vậy, ga không nắm được hết chi tiết sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.