Ẩm thực

Gà xào phô mai - món Hàn hút giới trẻ

27/02/2016, 07:46

Gà cay phô mai là một trong những món hấp dẫn nhất mang hương vị đặc trưng của xứ sở kim chi.

gà xào pho mai cay
Gà xào phô mai

Đã từng thưởng thức cơm cuộn, kim chi, teokbokki… trong thực đơn các món ngon xứ Hàn, bạn hãy cập nhật vào danh sách này món ăn chế biến từ thịt gà; Trong đó, gà cay phô mai là một trong những món hấp dẫn nhất mang hương vị đặc trưng của xứ sở kim chi.

món ăn đường phố nổi tiếng ở Hàn Quốc, mới xuất hiện ở Việt Nam thời gian không lâu nhưng gà xào phô mai đã nhanh chóng thu hút các bạn trẻ bởi vị thơm ngon, cay nồng của ớt và nước sốt đỏ tươi, là món khoái khẩu và thích hợp trong những ngày đông lạnh giá.

Thực hiện món ăn này không quá cầu kỳ và bạn có thể trổ tài nấu nướng tại nhà. Thịt gà cần được chế biến, làm sạch rồi lọc xương. Quan trọng nhất là cách chế biến nước sốt gồm tương ớt, ớt bột, tỏi băm nhuyễn, dầu mè, gừng... để cho ra một thứ hỗn hợp sền sệt.

Thịt gà được ướp nước sốt này trong vòng một tiếng cho ngấm gia vị, lúc xào sẽ đậm đà. Lượng ớt bột cho vào nước sốt còn phụ thuộc vào độ “chịu cay” của người thưởng thức, nhưng món ăn sẽ hấp dẫn hơn khi bạn vừa ăn vừa phải xuýt xoa. Ngoài phô mai, thịt gà được xào với bắp cải đã thái nhỏ, khiến người ăn không có cảm giác bị ngấy.

Khi khách đã yên vị bên bàn ăn, một chảo lớn được nhân viên đặt lên trước mặt và giữ nóng liên tục. Thịt gà được cho vào đảo đều cùng phô mai, bắp cải, teokbokki (một loại bánh bột gạo của Hàn Quốc), đến khi thơm phức, rất kích thích thực giác. Phô mai khi được làm nóng sẽ chảy ra, ngấm đều vào các nguyên liệu khác. Lúc ăn, cuốn sợi phô mai béo ngậy cùng miếng thịt gà chín mềm, ngọt bùi cùng nước sốt đượm hương vị chuẩn xứ Hàn. Món ăn hấp dẫn với màu đỏ của ớt, nước sốt, khi ăn có thể cảm nhận vị rau sần sật, mềm mượt của bánh bột gạo.

Theo chủ một quán ăn Hàn, “linh hồn” của món gà xào phô mai kiểu Hàn chính là nước sốt - thứ gia vị quan trọng này khi du nhập về Việt Nam đã được gia giảm cho phù hợp với khẩu vị người Việt, nhưng cũng vẫn phải giữ vị cay như đặc trưng của món Hàn. Cũng giống nhiều nước có khí hậu hàn đới (như Nhật Bản, Trung Quốc…), từ lâu, người Hàn xem vị cay là một trong những gia vị không thể thiếu để làm nên món ăn ngon, hấp dẫn, có tác dụng làm tăng nhiệt độ cơ thể để chống chọi với cái lạnh. Đây cũng là gợi ý hay nếu bạn muốn tụ tập bạn bè trong những ngày đông giá rét.

Bạn có thể ghé một số quán Hàn như 178 Triệu Việt Vương, 2A Nguyễn Khang, chuỗi nhà hàng K-Food… để thưởng thức món ăn này (theo set 2 - 3 người, 3 - 4 người hoặc đông hơn) với giá khoảng 100 - 150 nghìn đồng/người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.