Pháp đình

Gài điện chống trộm gà lĩnh án giết người

13/03/2019, 11:20

Bị trộm vào nhà nhiều lần, sợ mất luôn con gà mái, bị cáo đã gài điện để chống trộm... dẫn đến án mạng.

img
Lê Văn Liếp tại phiên tòa

Ngày 13/3, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Liếp (SN 1972, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 4/2018, Liếp đưa vợ con đến ở giữ vườn, ao nuôi cá cho anh Trần Văn N. ở ấp Trường Thọ (xã Trường Xuân, huyện Thới Lai).

Thường xuyên bị mất trộm gà và tiền, Liếp tức giận nên nảy sinh ý đinh gài điện chống trộm.

Sau đó, Liếp lấy cuộn dây điện đơn, cắt vỏ nhựa ở hai đầu để lộ lõi nhôm ra ngoài. Một đầu, bị cáo cắm vào ổ điện đang sinh hoạt trong gia đình, đầu còn lại được móc vào hàng rào lưới B40 được rào sẵn xung quanh khu vườn.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, Liếp cắm điện khoảng 5 phút thì ngắt điện. Đến 5h sáng hôm sau cuốn lại cất dưới gầm giường ngủ.

Tối 1/11/2018, Liếp tiếp tục cắm điện cài trộm nhưng lại không ngắt điện mà bỏ đi ngủ.

Đến 6h ngày 2/11/2018, người dân phát hiện anh Nguyễn Vũ Linh chết trong tư thế nằm vắt trên sợi dây thép gai hàng rào khu đất vườn mà Liếp canh giữ.

Kểt quả khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ phối hợp nhân viên điện lực huyện Thới Lai tổ chức đo hiệu điện thế điện sinh hoạt tại căn nhà Liếp cho kết quả là 233V.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi của mình. Liếp khai, sau nhiều lần bị mất trộm chỉ còn lại con gà mái, vì sợ bị trộm mất nên mới chăng dây điện để gài bẫy. “Dây điện chỉ có một lõi, bị cáo nghĩ là khi bị giật sẽ bị văng ra xa thôi chứ không có chết người. Bị cáo không hề nghĩ là sẽ chết người”, Liếp nghẹn nghào nói.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi bị cáo là coi thường tính mạng của người khác. Giá trị tài sản bị mất không lớn nhưng bị cáo lại dùng dây dẫn điện, mắc nối với nguồn điện 233V, hậu quả làm mất đi sinh mạng của người khác. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe người khác. Do đó, HĐXX tuyên phát Lê Văn Liếp 7 năm tù về tội giết người.

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 13/3/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.