Y tế

Gãi vết muỗi cắn, người đàn ông bị nhiễm trùng huyết suýt chết

25/10/2019, 10:00

Muỗi cắn khiến ta cảm thấy rất khó chịu và phiền phức, nhưng không ai ngờ rằng một người đàn ông đã suýt mất mạng vì loài côn trùng này.

img

Một người đàn ông được biết với tên gọi là Hu (67 tuổi), ở Thẩm Dương, Trung Quốc khi đang đi du lịch ở Hải Nam thì bị muỗi cắn trên má lúc đang ngủ, ông cảm thấy vết cắn bắt đầu ngứa ngấy, vô thức ông lấy tay gãi không ngừng. Sau khi tỉnh dậy, ông cảm thấy mặt và mắt của mình hơi sưng nhưng không nghĩ nhiều về điều này.

3 ngày sau, ông bắt đầu cảm thấy có gì đó không ổn vì khuôn mặt ngày càng sưng to hơn, thậm chí chỗ vết muỗi cắn có mủ chảy ra.

Linh cảm có gì đó bất ổn, ông vội vã đến bệnh viện Hải Nam kiểm tra nhưng không nhận được sự điều trị tốt nên đã nhanh chóng bay về nhà, đến bệnh viện Thẩm Dương kiểm tra. Tại đây, bác sĩ nhận thấy vết sưng đã trở nên rất nặng, đến nỗi ông không thể mở mắt, trong khi miệng và mũi có cảm giác như bị lệch đi.

Các bác sĩ kiểm tra và phát hiện ra có một vết thương dài 5cm trên mặt của ông Hu. Ông được thông báo là đã bị nhiễm trùng do muỗi cắn, và vết sưng chính là do sự nhiễm trùng gây ra. Tình hình rất nghiêm trọng đến nỗi bác sĩ nói rằng một phần da mặt đã bị hoại tử.

Đây là một tình trạng rất nghiêm trọng và có thể đe dọa đến tính mạng. Việc nhiễm trùng sẽ chuyển sang nhiễm trùng huyết rất nhanh nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, bác sĩ đã nhanh chóng điều trị tích cực cho ông, may mắn là ca phẫu thuật thành công và ông dần hồi phục.

img

Bác sĩ khuyên rằng những người khác nên cẩn thận về việc gãi vết muỗi cắn, đặc biệt là trên mặt vì nơi này rất dễ bị nhiễm trùng. Đặc biệt, trong thời tiết nóng, nếu gãi trên vết thương hở, mồ hôi, bã nhờn, bụi bẩn trên da mặt có thể dễ dàng gây nhiễm trùng. Nếu thấy có bất kỳ vết loét trên da hoặc bị sốt, càng nhanh chóng nhập viện sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.