Xem - ăn - chơi

Gala xuân Trung Quốc bị chỉ trích phân biệt chủng tộc

17/02/2018, 11:33

Vai diễn con khỉ, hóa trang thành người da đen... đã khiến Gala xuân của truyền hình Trung Quốc bị chỉ trích.

gala_1

Gala xuân Trung Quốc bị chỉ trích phân biệt chủng tộc

Đến hẹn lại lên, đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) tiếp tục giới thiệu chương trình Gala cuối năm có tên Xuân tiết Vãn hội (Đêm hội năm mới). Tuy nhiên, nhiều nội dung trong đêm diễn đã bị chỉ trích vì nội dung mang tính chất phân biệt chủng tộc.

Cụ thể, trong một tiểu phẩm hài biểu thị quan hệ giữa Trung Quốc và châu Phi có cảnh ca múa của các vũ công lục địa đen. Các vũ công mặc trang phục thổ dân rừng rú, nhảy múa cùng các con vật hoang dại như ngựa vằn, hươu cao cổ, sư tử, linh dương. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của một nhân vật châu Phi do (nữ diễn viên Trung Quốc thể hiện - đã hóa trang màu da và độn mông lớn) đi cùng một con khỉ do người đóng.

Việc gán ghép người da màu với động vật từ lâu đã là tối kị, đặc biệt là hình tượng con khỉ - vốn cực kì nhạy cảm. Do đó đài Trung ương Trung Quốc vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía cộng đồng mạng. Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, liên tiếp xuất hiện những lời chỉ trích như "ghê tởm" và "hoàn toàn mang tính phân biệt chủng tộc".

gala_1.

Tiết mục mang nhiều sắc thái phân biệt chủng tộc khiến người xem phẫn nộ

Trên mạng xã hội Twitter, có không ít khán giả phương Tây cũng theo dõi đêm diễn và phẫn nộ thắc mắc: "Có phải vì đó là châu Phi, vậy nên phải có những người mặc trang phục thổ dân nhảy nhót và mấy con vật? Và đó là một phụ nữ Trung Quốc bôi đen mặt và độn mông cho to lên?". "Thực sự ghê tởm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.