Sản phẩm mới

Galaxy Note9 chính thức ra mắt: Cấu hình "khủng", giá "chát" như iPhone X

11/08/2018, 07:21

Galaxy Note9 vừa chính thức ra mắt với nhiều tính năng lần đầu xuất hiện với giá bán cao không thua kém iPhone X.

d9

Galaxy Note9 chính thức ra mắt với cấu hình "khủng", giá "chát" như iPhone X. Ảnh: The Verge

Trong sự kiện tối 9/8 (giờ Việt Nam), Samsung đã chính thức giới thiệu mẫu điện thoại thông minh Galaxy Note 9 rất được người dùng mong chờ trong thời gian qua.

Đây là thiết bị cao cấp mà hãng công nghệ Hàn Quốc mô tả là "tốt nhất của tốt nhất", cũng như là chiếc smartphone mạnh nhất mà hãng từng sản xuất từ trước đến nay, “ăn đứt” cả người tiền nhiệm Note 8.

Đúng như những tin đồn trước đó, Note 9 thừa hưởng toàn bộ những gì tinh túy nhất về mặt thiết kế từ Note 8 với đầy đủ những tính năng như chống nước, sạc nhanh, cổng tai nghe 3,5 mm. Thế nhưng, cảm giác cầm nắm mà chiếc smartphone này mang lại có phần bằng phẳng, dễ chịu hơn, không hề cấn tay nhờ các cạnh vát tinh tế, trái ngược với khung gầm tròn hơn của Note 8. Bên cạnh đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất nằm ở phần cảm biến được đặt bên dưới camera nằm ngang (thay vì nằm dọc như trước), và mở rộng dung lượng bằng thẻ nhớ tối đa 1 TB.

Sản phẩm ra mắt với Android Oreo 8.1 với 4 tùy chọn màu sắc gồm xanh dương, tím, đen và màu đồng. Phiên bản màu xanh dương đi kèm với chiếc bút S Pen màu vàng. Ngoài ra, thiết bị có màn hình Super AMOLED kích thước 6,4 inch, nhỉnh hơn một chút so với Note8 (6,3 inch).

Note9 còn sở hữu khung nhôm mờ được vát gọn làm gợi nhớ đến thiết kế trên Note5. Bên cạnh đó, với viên pin 4.000 mAh lớn nhất trong lịch sử dòng Note, Samsung tự tin cho biết hãng đã kiểm tra rất kỹ lưỡng trong nội bộ công ty lẫn các chứng nhận từ bên ngoài để đảm bảo sự cố như Note7 sẽ không bị lặp lại.

Tương tự Galaxy S9, nhà sản xuất Hàn Quốc cho hay Note9 vẫn được trang bị chip xử lý Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 song GPU đã được tối ưu hóa, bên cạnh hệ thống làm mát bằng nước mới được tích hợp bên trong.

Ngoài ra, camera Note9 dường như được lấy từ S9 với độ phân giải 12 MP, khẩu độ kép có thể thay đổi từ f/1.5 đến f/2.4.

Samsung đã sử dụng công nghệ tối tân để cấp pin cho S-Pen khi cắm vào Note 9. Kích thước nhỏ bé của chiếc S-Pen biến việc cấp năng lượng cho nó trở thành một thách thức không nhỏ. Bên cạnh các tính năng liên quan đến viết, vẽ và điều hướng, chiếc bút S-Pen phiên bản mới có thêm rất nhiều tính năng nhờ được trang bị một viên pin tích hợp và kết nối Bluetooth. Người dùng theo đó có thể dụng chiếc bút này để điều chỉnh âm nhạc, chụp hình từ xa hay chuyển đổi slide thuyết trình. Ở chế độ mặc định, việc nhấn giữ nút S-Pen sẽ mở ứng dụng camera, tuy nhiên bạn cũng có thể tuỳ chỉnh điều này sao cho phù hợp với nhu cầu.

Về giá bán, tại Mỹ, Galaxy Note 9 sẽ chỉ được bán ra với 2 phiên bản màu là xanh dương và tím oải hương với giá bán khởi điểm 999 USD – khoảng 23,23 triệu đồng (cho bản RAM 6GB và bộ nhớ nhớ trong 128GB). Mức giá này bằng với giá bán khởi điểm của iPhone X. Trong khi đó, phiên bản RAM 8GB, ROM 512GB sẽ có giá bán lên tới 1.250 USD – khoảng 29,07 triệu đồng.

Tại Anh, giá bán Galaxy Note 9 cho bản ROM 128GB là 899 Bảng – khoảng 26,8 triệu đồng. Trong khi bản ROM 512GB là 1.099 Bảng – khoảng 32,8 triệu đồng.

Tại Đức, giá bán Galaxy Note 9 cho bản ROM 128GB 999 Euro – khoảng 26,8 triệu đồng. Bản ROM 512GB là 1.249 USD – khoảng 33,48 triệu đồng.

Tại Việt Nam, trên các diễn đàn và mạng xã hội đang truyền tay nhau những bức ảnh chụp màn hình từ trang web chính thức của Samsung về mẫu sản phẩm Galaxy Note mới có mã hiệu: SM-N960 với giá dự kiến dành cho phiên bản tiêu chuẩn là 24,49 triệu đồng và phiên bản 512 GB có giá 29,49 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.