An ninh hình sự

Game thủ tuổi "teen" trộm vàng của bà để thỏa đam mê

09/04/2015, 14:23

Trần Kim Trọng thuộc dạng game thủ nổi tiếng trong lứa tuổi, nghiện game nên Trọng bỏ học để chơi và đi trộm tiền

DSC05676
Trần Kim Trọng tai cơ quan công an

Ngày 9/4. cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Trụ (Long An), ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức “Cảnh cáo” đối với Trần Kim Trọng (SN 2000, ngụ ấp 3, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, Long An), có hành vi trộm tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, ngày 10/3, công an huyện Tân Trụ nhận được tin báo của bà Bùi Thị Tư (SN 1954, ngụ ấp Tân Bình, thị trấn Tân Trụ) bị mất trộm tài sản. Theo lời khai của bà Tư, tài sản bị mất trên ba chỉ vàng 18k, một đôi bông tai vàng trắng có đính hột xoàn và 200 USD.

Qua điều tra truy xét, công an huyện Tân Trụ phát hiện đưa cháu ruột bà Tư, tên Trọng mới học lớp 9 là đối tượng nghi vấn nên mời lên làm việc. Tại cơ quan công an, Trọng thừa nhận chiều cùng ngày khi đến nhà bà Tư chơi nhưng bà đi vắng. Trọng vào phòng ngủ của bà Tư, định tìm bánh ăn thì phát hiện trong giỏ xách màu đen ở góc trái phòng ngủ có một hộp nhựa dùng để đựng vàng.

Trọng mở ra xem thấy hộp đựng một số nữ trang bằng vàng 18K và một đôi bông tai màu trắng liền nảy sinh ý định lấy trộm đem bán chơi game. Trên đường về Trọng ghé tiệm vàng định bán nhưng do tiệm vàng đóng cửa nên về nhà. Ngày hôm sau, Trọng đem vàng đi bán được 4,5 triệu đồng tiêu xài cá nhân và chơi game hết một triệu đồng, riêng đôi bông tai đã bị mất một chiếc nên không bán được. Cơ quan CSĐT đã thu hồi lại được 3,5 triệu đồng và một chiếc bông tai màu trắng là tang vật vụ mất trộm. Tên Trọng thuộc dạng game thủ nổi tiếng trong lứa tuổi, chính nghiện game nên Trọng bỏ học để chơi và đi trộm tiền.

Một điều tra viên công an huyện Tân Trụ cho biết, liên quan đến hành vi trộm tài sản của Trọng, tại thời điểm thực hiện hành vi trộm cắp, Trọng chưa đủ 16 tuổi, chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan CSĐT không ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự, chỉ quyết định cảnh cáo nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.