Showbiz

Gameshow cho trẻ hay “sàn diễn” của người lớn?

26/03/2020, 22:06

Được coi là sân chơi dành cho trẻ nhỏ nhưng Model Kid Vietnam đang trở thành sàn diễn “khoe cá tính” của người lớn.

img
Hương Ly và Mâu Thuỷ tranh cãi gay gắt trước mặt các em nhỏ

Chương trình Model Kid Vietnam đã chính thức quay trở lại với màn tranh tài của những thí sinh nhí đến từ 4 team Tuyết Lan - Mâu Thủy - Quang Đại - Hương Ly. Ngay từ những tập đầu, chương trình đã gây sự chú ý với những màn đối đáp căng thẳng giữa các HLV. Đặc biệt là các phân đoạn tranh cãi của Mâu Thủy và Hương Ly.

Có thể thấy, được coi là sân chơi dành cho trẻ nhỏ nhưng Model Kid Vietnam đang trở thành sàn diễn “khoe cá tính” của người lớn. Thậm chí, thời lượng cho màn tranh cãi của các HLV còn nhiều hơn cả thời gian lên sóng thi tài của các em nhỏ.

Đơn cử, trong tập 4, 20 thí sinh được đưa đến khu vui chơi cho trẻ em và thưởng thức một bữa tiệc nhỏ. Mâu Thuỷ cho rằng HLV Hương Ly ngồi sai chỗ nên đã nổi cáu, nhất quyết không chịu vào bàn tiệc, dẫu vị trí ngồi không ảnh hưởng đến những hoạt động sau đó. Mặc đàn chị Thuý Hạnh giải thích, Mâu Thuỷ bỏ ra về trong tức giận, khi buổi tiệc của các bé vẫn còn dở dang.

Trong vòng đánh giá, Mâu Thuỷ tiếp tục lời qua tiếng lại với Hương Ly về việc loại ai, giữ ai. Trong cơn tức giận, Hương Ly phản pháo Mâu Thuỷ cho rằng đàn chị mang “luật rừng” ra hành xử. Ngoài ra, Quang Đại và Mâu Thuỷ cũng xảy ra căng thẳng bởi quyết định loại thí sinh. Quang Đại bày tỏ sự không hài lòng, muốn Mâu Thuỷ loại hết 2 thí sinh của đội Hương Ly và bảo toàn quân số của đội mình.

Không riêng chuyện đấu khẩu, hành vi thiếu tinh tế của các HLV trước mặt trẻ em cũng gây nhiều tranh cãi. Cụ thể, trong tập 3, khi thấy Hương Ly bị thương, khó di chuyển, Mâu Thuỷ chủ động hỗ trợ đàn em khi cầm giúp những con thú bông - được dùng để chiêu dụ thí sinh. Nhưng Mâu Thuỷ lại đem chúng giấu đi, đến khi Hương Ly hỏi, cô bảo mình không biết gì. Bất kể đây là một trò đùa hay ứng xử thật của Mâu Thuỷ thì hành động thiếu trung thực này cần được phê phán, nhất là trong một chương trình dành cho trẻ em.

Vẫn biết, những màn đối đáp tranh giành thí sinh của HLV là gia vị không thể thiếu để tăng sức hút cho chương trình giữa thời buổi gameshow đang rơi vào thoái trào. Song, cả HLV và nhà sản xuất cần ý thức được điểm dừng đối với một chương trình dành cho thiếu nhi. Các bé còn quá nhỏ không nên phải chứng kiến những màn tranh cãi không đẹp mắt như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.