Showbiz

Gameshow về xiếc sụt giảm rating thất thường, THVL "kêu cứu"

22/09/2017, 16:25

Gameshow "Kỳ tài lộ diện" phát sóng trên THVL1 bị sụt giảm rating một cách bất thường.

7._tiet_muc_cua_truong_thanh_17

Gameshow "Kỳ tài lộ diện" phát sóng trên THVL1 bị sụt giảm rating một cách bất thường.

Theo dữ liệu khán giả do Công ty Kantar Media Việt Nam cung cấp, ngày 15/9 vừa qua, rating khung giờ tối kênh THVL1 từ khoảng 20h đến 22h30 bị giảm đột ngột so với các ngày khác trong tuần, đặc biệt là chương trình gameshow 21h (Kỳ Tài Lộ Diện -Tập 1). Tình trạng này xảy ra ở cả thị trường Cần Thơ và TP.HCM.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên trong thời gian qua mà là lần sụt giảm rating nghiêm trọng nhất. Theo đó, rating khung phim Việt Nam 20h so với ngày trước đó giảm 73% tại TP.HCM, 37% tại Cần Thơ (rating chỉ còn 0,4% tại TP.HCM, 3,3% tại Cần Thơ) và Gameshow 21h giảm 93% tại TP.HCM, 73% tại Cần Thơ so với ngày trước đó (rating chỉ còn 0,3% ở TP.HCM và 2,7% ở Cần Thơ). Đây là điều chưa từng có trong năm 2017 và được phía đài THVL đánh giá là một điều hết sức bất thường. 

Bieu do khan gia tai thi truong Can Tho - So lieu

Biểu đồ khán giả tại thị trường Cần Thơ

Bieu do khan gia tai thi truong TPHCM - So lieu Ka

Biểu đồ khán giả tại thị trường TP.HCM 

Đài THVL đã gửi văn bản đến Công ty Kantar Media Việt Nam đề nghị được giải thích rõ vấn đề này. Theo thông tin phản hồi từ Kantar, rating giảm là do “ảnh hưởng của bão số 10, SCTV bị sụp nguồn trong ngày 15/9. Do đó, hàng loạt các hộ xem TV trên SCTV đều không xem được trên cả 4 thành phố”.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ SCTV, khách hàng của SCTV ở khu vực Nam Bộ không bị ảnh hưởng vì sự cố này.

So lieu cua VIETNAM TAM

Số liệu rating chương trình theo thống kê của VIETNAM TAM

Ngoài ra, Đài THVL đã nghiên cứu dữ liệu ngày 15/9 của một số kênh khác trên hạ tầng SCTV ở khung giờ này.  Kết quả, chỉ có kênh THVL1 là bị ảnh hưởng nặng nhất, rating giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, các kênh khác vẫn có rating, thậm chí có kênh rating khung giờ này còn cao hơn những ngày khác. Do đó, Đài THVL đã tiếp tục gửi văn bản đề nghị Kantar Media Việt Nam giải thích rõ sự chênh lệch số liệu này. Theo thông tin từ phía nhà đài, hiện vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức từ phía Công ty Kantar.

Cùng thời gian này, theo thông tin từ VIETNAM-TAM, hộ gia đình ở 2 khu vực TP.HCM và Cần Thơ vẫn xem được TV bình thường. Nếu tín hiệu SCTV tại 2 thị trường này bị mất, rating sẽ bị sụt giảm rất lớn vì hộ dùng SCTV trong Panel TP.HCM chiếm gần 70% trên tổng số hộ đang được lắp đặt. Theo số liệu của VIETNAM-TAM, rating ngày 15/9 tại TP.HCM của THVL1 khung giờ phát sóng Kỳ tài lộ diện đạt mức 7.2%.

Một đại diện đài THVL đặt câu hỏi, phải chăng có sự tác động, lôi kéo các hộ mẫu làm giảm chỉ số khán giả xem kênh THVL1 ngay tại thời điểm đó? Vì sao Kantar Media không ghi nhận được tín hiệu kênh THVL1? Với sự chênh lệch số liệu một cách đáng kể giữa các hệ thống đo lường thời gian qua, các nhãn hàng có còn nên dựa vào một nguồn số liệu duy nhất để ra quyết định đầu tư quảng cáo hay không? 

"Mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để các số liệu đo lường khán giả được minh bạch, chính xác nhằm tạo sự yên tâm và tin tưởng cho các nhà đầu tư nội dung và quảng cáo", vị đại diện này chia sẻ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.