Xem - ăn - chơi

Gameshow xiếc, ảo thuật: Nguy hiểm là có thật

05/10/2017, 16:05

Theo đạo diễn Vũ Thành Vinh, với các tiết mục xiếc trong "Kỳ tài lộ diện", nguy hiểm là có thật.

9. Thi sinh Thanh Hoa (4)

Đạo diễn Vũ Thành Vinh nhìn nhận, với các tiết mục xiếc trong chương trình "Kỳ tài lộ diện", tính nguy hiểm là có thật. 

Sau 3 tập lên sóng, Kỳ tài lộ diện đang là gameshow gây tranh cãi khi có nhiều màn biểu diễn xiếc nguy hiểm lên truyền hình như nuốt bi sắt, nuốt kiếm... Đây được coi là gameshow đầu tiên tại Việt Nam chuyên về xiếc - ảo thuật, là tâm huyết của đạo diễn Vũ Thành Vinh với mong muốn đưa xiếc và ảo thuật tới gần hơn với khán giả truyền hình.

Chia sẻ với Báo Giao thông, đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết, anh luôn hướng đến việc tìm tòi và sáng tạo những điều mới mẻ. Với gameshow này, anh cùng êkip đã ấp ủ suốt 2 năm để bắt tay thực hiện. Theo đó, loại hình gameshow mới sẽ tạo ra “món ăn” mới lạ nhiều màu sắc. Tài năng của các thí sinh trong từng tiết mục luôn tạo cảm giác hồi hộp, căng thẳng, tạo được sự thán phục cho người xem. Tuy nhiên, anh nhận thấy, chương trình vẫn còn điểm yếu là đối tượng của các môn tạp kỹ này không nhiều nên “nguồn” cho các năm sau sẽ gặp khó khăn.

"Vẫn có những tranh cãi khi đưa lên truyền hình về mức độ nguy hiểm nên chúng tôi rất thận trọng trong khâu chọn lựa tiết mục và khâu biên tập. Ví dụ những màn nuốt lưỡi lam, nuốt các con vật, các màn có máu me, lửa.. rùng rợn chúng tôi đều hạn chế tối đa đưa lên sóng. Thay vào đó sẽ ưu tiên về những tiết mục có tính biểu diễn, có tính thẩm mỹ và những tiết mục gây sự ngạc nhiên về khả năng của con người", anh chia sẻ.

vu-thanh-vinh-

Đạo diễn Vũ Thành Vinh

Nam đạo diễn nhìn nhận, tính nguy hiểm trong các tiết mục là có thật. Vì vậy, chương trình luôn khuyên cáo khán giả không nên thử bất cứ hình thức nào tại nhà, vì đây là phần trình diễn của những người chuyên nghiệp, được tập luyện rất công phu và có những người có khả năng đặc biệt. Bởi đây là những môn nghệ thuật đặc thù nên phần cố vấn chuyên môn cực kỳ quan trọng.

Ban tổ chức đã phải mời những cố vấn chuyên môn để họ tư vấn và theo sát các tiết mục, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. "Nếu để ý kỹ thì ngay cả thiết kế sàn sân khấu và những thiết kế phụ trợ chúng tôi cũng làm đúng chuẩn và an toàn dành riêng cho các nghệ sĩ biểu diễn ở lĩnh vực này", đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết.

Anh cũng tiết lộ, điều mình lo lắng nhất là tổ chức sản xuất nương theo từng thí sinh và khâu kịch bản, vì bản chất đây là những nghệ sĩ diễn rất “bản năng”. Họ không cần kịch bản chi tiết, cứ diễn theo những gì họ tập, họ có. Nhưng khi lên truyền hình cho rất nhiều khán giả xem, êkip sản xuất phải tính toán sao cho từng tiết mục và từng nghệ sĩ đi theo đường dây tổng thể của chương trình, ăn mặc thế nào, kịch bản ra sao, khả năng biểu diễn trước máy quay để tạo ra sự hồi hộp và hấp dẫn.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.