Thời sự Quốc tế

Gần 1 năm chiến sự, tỉ lệ ủng hộ của người Nga với ông Putin ở mức cao

Tỉ lệ tin tưởng của người dân Nga với Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục tăng 0,7 điểm % so với tuần trước.

Theo khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Cộng đồng toàn nước Nga thực hiện trong thời gian từ ngày 23-29/1 đối với 1.600 người trên 18 tuổi và công bố ngày 3/2, mức độ tin tưởng của người Nga đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin tăng 0,7 điểm phần trăm trong 1 tuần, lên 79,2%.

Tỉ lệ đồng tình với công việc của Tổng thống trong thời gian này cũng tăng 0,2 điểm phần trăm, đứng ở mức 75,7%.

Qua con số khảo sát trên, có thể thấy Tổng thống Nga duy trì được tỉ lệ ủng hộ trong nước ở mức cao trong bối cảnh thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và nước này đối mặt với hàng loạt lệnh trừng phạt từ Mỹ và các nước phương Tây.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Sau gần 1 năm xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá hoạt động của lực lượng Nga tại chiến trường Ukraine và tình hình kinh tế nước này vẫn theo chiều hướng tích cực.

Về chiến dịch quân sự, lãnh đạo Nga cho biết: “Các hoạt động diễn ra tích cực. Mọi việc đang phát triển trong khuôn khổ kế hoạch của Bộ Quốc phòng và Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Nga”.

Bộ Quốc phòng nước này cũng tuyên bố lực lượng Moscow đã giành được quyền kiểm soát TP Soledar (tỉnh Donetsk, Ukraine), sau nhiều ngày giao tranh quyết liệt với quân Ukraine.

Về kinh tế, theo Tổng thống Putin, tất cả các chỉ số kinh tế chính đều chỉ ra sự ổn định hơn nữa của nền kinh tế Nga.

“Tình hình kinh tế ổn định, thậm chí tốt hơn nhiều so với những gì không chỉ đối thủ mà ngay cả chính chúng tôi dự đoán. Một trong những chỉ số chính là tỉ lệ thất nghiệp đang ở mức thấp lịch sử. Lạm phát thấp hơn dự kiến và đang có xu hướng giảm”.

Ông Putin cho biết hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và xây dựng ở Nga đang phát triển.

Thậm chí, nhà lãnh đạo Nga đánh giá: “Về tổng thể, tình hình không chỉ ổn định mà tôi nghĩ là khá khả quan, nếu không muốn nói là tốt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.