Giáo dục

Gần 1 triệu học sinh Hà Nội háo hức trong ngày đầu đi học trở lại

06/04/2022, 10:02
image

Hôm nay, gần một triệu học sinh lớp 1-6 ở 30 quận, huyện của Hà Nội chính thức được đi học trở lại.

Sau gần 1 năm chờ đợi, sáng 6/4, học sinh lớp 1-6 Hà Nội khu vực nội thành chính thức được đến trường thay vì học online.

img

Ngay từ sáng sớm, học sinh đã có mặt tại trường

Ghi nhận tại điểm trường Tiểu học Kim Đồng (Ba Đình), trước cổng trường, giáo viên sẽ bố trí cả máy đo nhiệt độ cho học sinh và nhập thông tin vào link theo hướng dẫn của GVCN hàng ngày.

Riêng học sinh lớp 1 có giáo viên cầm biển và đón từ sảnh. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên đến trường các em còn rụt rè vì lạ lẫm.

img

Các em học sinh lớp 1 trường Tiểu học Kim Đồng được cô hướng dẫn vào chỗ ngồi

Theo thông tin từ nhà trường, hôm nay các con sẽ học liền, không ra chơi để hạn chế tụ tập. Ngoài ra, học sinh các khối chia khung giờ đến và về khác nhau để hạn chế tối đa việc tập trung đông người.

Em Minh, học sinh lớp 1A thổ lộ: "Sáng nay em được mẹ đưa đến trường. Em thấy trường rất đẹp. Em rất vui vì được đi học cùng các bạn".

Tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân (Cầu Giấy), ngay từ sáng sớm, lực lượng chức năng của phường đã có mặt tại khu vực cổng trường phân luồng giao thông, giải toả ùn tắc. Trong khi học sinh các lớp lớn mừng rỡ khi gặp lại thầy cô, bạn bè thì các em học sinh lớp 1 cũng không giấu được niềm hân hoan.

Được biết, các em học sinh lớp 1 đến trường lúc 8h-8h30, sau khi các khối lớp trên đã ổn định chỗ ngồi. Các em được đeo bảng tên và được cô giáo đón từ cổng, sau đó đưa về vị trí từng lớp.

Trước đó, tối 5/4 trường Nghĩa Tân đã tổ chức họp online với phụ huynh và học sinh dặn dò các nội quy, cách thức phòng chống dịch đồng thời chuẩn bị sách vở, đồ dùng cần thiết các con cần mang theo...

img

Với các em học sinh lớp 1, đây là lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác được khoác lên vai chiếc cặp xách để đến trường

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.