Thời sự Quốc tế

Gần 1 triệu người háo hức xem đoạn video 3 chú chó đen "đóng băng"

14/08/2019, 14:56
image

3 chú chó lông đen bất ngờ “đóng băng” theo lệnh của chủ nhân giống như những bức tượng hay thú nhồi bông.

img
Ba chú chó Kelpie có tên lần lượt là Jackson, Cash và X.

Một đoạn video đang thu hút gần 1 triệu lượt xem trên mạng xã hội Facebook, trong đó ghi lại cảnh 3 chú chó lông đen thuộc giống chó chăn cừu Kelpie của Australia “đóng băng” theo lệnh của chủ nhân.

Những con chó Kelpie đứng bất động một cách kỳ lạ, thậm chí đến mắt cũng không chớp làm cho người tự hỏi liệu đó là những con vật còn sống hay là thú nhồi bông, cho đến khi chúng bắt đầu chạy theo lệnh của chủ.

Video được quay ở Thụy Điển vào được tài khoản có tên Evelyn Edblad đăng tải trên Facebook. Theo lời của cô gái sở hữu 3 chú chó có tên Jackson, Cash và X, cô đã dạy chúng đứng yên không động đậy theo lệnh và chờ tín hiệu cho phép chúng chạy tiếp.

Chó Kelpie Australia có một cơ thể chắc nịch và bốn chân khỏe khoắn. Cơ thể dài hơn đôi chút so với chiều cao. Loài Kelpie có một bộ ngực rộng và hài hòa tạo nên một dáng vẻ khỏe mạnh và linh hoạt.

Đầu thủ dài và hẹp. Đuôi dài vừa phải và hạ thấp. Bàn chân khỏe, ngắn và các ngón chân tròn. Bộ lông kép gồm một lớp lông tơ ngắn và rậm bên trong, một lớp lông cứng thẳng và chịu đựng được thời tiết ở bên ngoài.

Màu sắc lông có thể bao gồm đen và đỏ, mỗi màu có thể đi kèm với màu nâu hoặc không; màu nâu vàng; màu sô cô la và xanh da trời. Chủ nhân của Kelpie yêu thích khả năng làm việc hơn là dáng vẻ bề ngoài của chúng.

Nhiều người tin rằng Kelpie là một giống chó lai được sinh ra từ một con Dingo lai với một con Border Collie, nhiều tư liệu chính xác tiết lộ rằng sự phát triển của loài này từ những con Collie Miền Bắc Anh ở vùng Rutherford.

Như nhiều giống chó chăn cừu khác, Kelpie được nhập khẩu vào Australia vào thời kỳ nửa sau Thế kỷ 19. Ngày nay gần 100.000 con Kelpie được sử dụng ở lục địa này.

Mặc dù có thể hình tương đối nhỏ, những con Kelpie không có giới hạn về khả năng làm những công việc như chăn bò, dê, gia cầm và những con tuần lộc.

Chúng thường là những con chó xuất sắc trong những cuộc thi tuân thủ mệnh lệnh. Tên Kelpie đến từ nước Kelpie được đề cập bởi Robert Louis Stevenson, nhà văn Scotlen, trong tác phẩm có tên "Bị bắt cóc". Loài này nổi tiếng từ năm 1870.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.