Bạn cần biết

Gần 100 ca nhiễm virus Zika ở TP.HCM

06/12/2016, 14:14
image

Số ca nhiễm virus Zika ở TP.HCM đã lên đến gần 100 người.

viruszika
Số ca nhiễm virus Zika ở TP.HCM lên đến gần 100.

Ngày 6/12, theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, đã phát hiện thêm 4 trường hợp nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca trên toàn TP lên 98.

Trong 4 ca nhiễm virus Zika mới có 2 ca ở quận 1, 1 ca ở quận Bình Thạnh và 1 ca ở quận Phú Nhuận.

Theo Trung tâm y tế dự phòng, virus Zika hiện đã có mặt ở 19/24 quận, huyện của TP. Trong đó, quận Bình Thạnh vẫn là quận dẫn đầu về số ca nhiễm với 20 ca, sau đó là quận 2 với 15 ca.

Cũng theo Trung tâm Y tế dự phòng, cho đến nay vẫn chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên, người dân và đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika.

Trước đó, nhằm ứng phó với dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã thử nghiệm phun thuốc diệt muỗi bằng kỹ thuật phun mù nhiệt theo công nghệ Singapore. Khu vực phun thuốc là tại ký túc xá, trường Đại học ở quận Thủ Đức, quận 9, quận 2. Đây là những nơi có nguy cơ cao dễ phát sinh dịch bệnh và có khả năng cao trong việc lây truyền bệnh do virus Zika trên địa bàn thành phố.

Theo Trung tâm Y tế Dự Phòng thành phố, kỹ thuật phun mù nhiệt có kích thước hạt thuốc siêu nhỏ, phát tán nhanh ra một khu vực rộng, hạt thuốc nhẹ, lơ lửng trong không khí lâu hơn, có thể diệt cả muỗi đang bay. Ưu điểm của biện pháp kỹ thuật này là hóa chất phun ra tạo thành luồng sương khá dày đặc, mắt thường có thể nhìn thấy được. Người phun có thể kiểm soát được lượng hóa chất được phun ra môi trường.

Bên cạnh đó, luồng sương của hóa chất này bay lâu, tồn lưu lâu hơn trong không khí, có thể len lỏi được trong các bụi rậm, đồng thời duy trì thời gian diệt côn trùng đang bay trong không khí được lâu hơn. Đây là biện pháp đã được một số nước trên thế giới như Brazil, Singapore áp dụng diệt muỗi để phòng- chống bệnh do vi-rút Zika.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.