Thời sự

Gần 100 công nhân Công ty Mcnex nhập viện sau bữa ăn trưa

20/05/2014, 10:06

Sau bữa ăn trưa, gần 100 công nhân của Cty TNHH Mcnex Vina đóng tại KCN Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, TP.Ninh Bình đã phải nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và buồn nôn...

Gần 100 công nhân của Cty Mcnex đóng tại KCN Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, TP. Ninh Bình đã phải nhập viện trong tình trạng chóng mặt, đau đầu, buồn nôn sau khi ăn trưa.

Cty Mcnex- nơi xảy ra vụ việc
Cty Mcnex- nơi xảy ra vụ việc

Khoảng 12h30", ngày 19/5 sau khi nghỉ trưa, công nhân của Công ty Mcnex (đóng tại KCN Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, TP. Ninh Bình) chia làm hai nhóm để ăn cơm trưa. Khoảng 20 phút sau khi ăn, một trong hai nhóm có những biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, đau đầu.

Sự việc sau đó được báo lên lãnh đạo của công ty và số công nhân nghi bị ngộ độc đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình và một số bệnh viện khác để cấp cứu. Ước tính số công nhân nhập viện hơn 80 người.

Công nhân đang điều trị tại bệnh viện sau khi ăn trưa tại Cty Mcnex
Công nhân đang điều trị tại bệnh viện sau khi ăn trưa tại Cty Mcnex

Một số công nhân đang làm việc tại công ty này cho biết, khẩu phần ăn trưa của hai nhóm gần như giống nhau. Chỉ khác chỗ nhóm có người nhập viện thêm khẩu phần ăn là thịt gà còn nhóm kia là thịt lợn.

Hiện nay, ngành y tế tỉnh Ninh Bình đang phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên.

Được biết, Cty Mcnex là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc với tổng số công nhân làm việc hơn 3.000 người. Cty này chuyên sản xuất các linh kiện camera.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.