Xã hội

Gần 100 công nhân vây công ty Giày Sài Gòn đòi nợ

08/09/2017, 19:27

Gần 100 công nhân tiếp tục yêu cầu công ty Giày Sài Gòn trả hết số tiền trợ cấp thôi việc.

IMG_4500

Nhiều công nhân đã tụ tập tại Công ty CP Giày Sài Gòn tại 419 Lê Hồng Phong, P 2, Q.10, TP.HCM để tiếp tục yêu cầu trả hết số tiền trợ cấp thôi việc.

Ngày 8/9 gần 100 công nhân đã tụ tập tại Công ty CP Giày Sài Gòn ( số 419 Lê Hồng Phong, P 2, Q.10, TP.HCM) để tiếp tục yêu cầu trả hết số tiền trợ cấp thôi việc.

Chị Thanh, một công nhân Công ty CP Giày Sài Gòn bức xúc: "Chúng tôi phải làm thế nào để được bảo vệ quyền lợi của công nhân. Làm sao chúng tôi lấy được tiền của mình? Suốt 2 năm qua với bao nhiêu cuộc họp và có những cuộc họp có rất nhiều lãnh đạo các sở ban ngành xuống dự nữa. Tuy nhiên đâu vào đấy, Công ty Giày Sài Gòn vẫn không chịu trả hết tiền nợ cho chúng tôi. Đến nước này chúng tôi có khi phải trải chiếu nằm trước cổng công ty...”.

Video công nhân bức xúc vì Công ty CP Giày Sài Gòn nợ tiền trợ cấp

Trước đó vào cuối năm 2015 Công ty CP Giày Sài Gòn bất ngờ cho hơn 500 công nhân nghỉ việc, thanh lý máy móc trước sự ngỡ ngàng của người lao động. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay gần hai năm, Công ty CP Giày Sài Gòn vẫn không thanh toán đầy đủ số tiền trợ cấp thôi việc cho công nhân. Sau khi hơn 500 công nhân nghỉ việc, Công ty CP Giày Sài Gòn không còn sản xuất kinh doanh lĩnh vực da giày. Nguồn thu của công ty này chủ yếu là cho Công ty CP Thành Bưởi thuê đất. Tuy nhiên việc cho thuế đất này là trái phép, nên đã bị xử phạt và thu hồi. Bên cạnh đó UBND TP cũng đã chỉ đạo phía Giày Sài Gòn phải chấm dứt ngay hành vi cho thuê.

Theo lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT, Công ty CP Giày Sài Gòn đã thanh lý hợp đồng với Công ty Thành Bưởi. Tuy nhiên giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty Thành Bưởi tại địa chỉ này vẫn còn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.