Pháp luật

Gần 100 CSGT bị thương khi làm nhiệm vụ

09/12/2015, 06:54

Thiếu tướng Trần Sơn Hà cho biết, tình trạng người vi phạm giao thông chống lại người thi hành công vụ không giảm.

10
Tình trạng người vi phạm giao thông chống lại người thi hành công vụ có dấu hiệu gia tăng. - Ảnh minh họa

Tại Hội nghị tổng kết 5 năm công tác bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, tình trạng người vi phạm giao thông chống lại người thi hành công vụ không giảm.

Theo Thiếu tướng Hà, 5 năm qua có gần 250 vụ chống lại CSGT, làm một số chiến sỹ hy sinh, gần 100 đồng chí bị thương, có những đồng chí bị thương rất nặng. Thực tế, bên cạnh những kết quả đạt được trong kéo giảm TNGTbảo đảm ATGT, lực lượng CSGT phải hy sinh rất lớn, thậm chí phải đổ máu. Nguyên nhân những vụ chống đối lực lượng CSGT trong thời gian qua chủ yếu do ý thức của người tham gia giao thông rất kém. Hơn nữa, nhiều trường hợp uống rượu bia, không làm chủ được hành vi khi đi đường, khi bị xử phạt trở nên rất manh động chống lại CSGT.

Thiếu tướng Hà đề nghị và khuyến cáo mọi người khi tham gia giao thông, nếu vi phạm, hãy chấp hành nghiêm hiệu lệnh và biên bản xử phạt của CSGT. “Thực tế, có những chiến sỹ hy sinh, hoặc bị thương khi làm nhiệm vụ đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Các chiến sỹ đều là trụ cột của gia đình, nay không còn nữa hoặc sức khỏe yếu dẫn đến gia đình khó khăn”, Thiếu tướng Hà nói và cho biết, để hạn chế tình trạng chống người thi hành công vụ, cần tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Lực lượng CSGT cũng cần tăng cường hơn nữa thực hiện đúng quy trình quy phạm khi tuần tra. Hiện nay, diện tích cho giao thông ở các thành phố lớn đang rất hạn chế. Để giảm ùn tắc, giải pháp tối ưu là đưa bệnh viện, trường học, xí nghiệp... ra ngoại đô là tối ưu. Hơn nữa, quỹ đất cho giao thông phải phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.