Y tế

Gần 100 nhà báo ở TP.HCM được tiêm vắc xin Covid-19

04/05/2021, 17:16

Lần đầu tiên Viện Pasteur TP.HCM tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 100 nhà báo ở TP.HCM.

img

Phóng viên Hoàng Tuyết, báo Tin Tức đang được tiêm vắc xin Covid-19 lần 1, sau 1 tháng sẽ tiêm nhắc lại lần 2

Ngày 4/5, tại Viện Pasteur TP.HCM, gần 100 nhà báo trên địa bàn TP được tiêm vắc xin Covid-19. Những nhà báo, phóng viên tiêm vắc xin Covid-19 lần này là những người thường xuyên theo dõi, tham gia đưa tin diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM.

Tại buổi tiêm, nhà báo Hoàng Tuyết, báo Tin Tức (Thông tấn xã Việt Nam) chia sẻ: "Được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, tôi cảm thấy yên tâm khi đi tác nghiệp, tuy nhiên không vì vậy mà lơ là việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch của ngành y tế".

Theo đại diện Viện Pasteur TP.HCM, việc tiêm vaccine Covid-19 có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh và ý nghĩa xã hội, tạo tâm lý yên tâm cho lực lượng y tế, nhà báo tác nghiệp trên địa bàn.

Đây là đợt tiêm phòng Covid-19 đầu tiên cho đội ngũ nhà báo trên địa bàn TP.HCM, mọi điều kiện được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), TP đang đẩy nhanh triển khai chiến dịch chích ngừa vắc-xin Covid-19 đợt 2. Trong đó, 46.763 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được chích vắc-xin Covid-19.

Các trường hợp có phản ứng sau khi chích ngừa đã được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định. Chiến dịch cơ bản sẽ hoàn thành trước ngày 5/5.

HCDC cũng khuyến cáo người dân cần khai báo trung thực lịch trình di chuyển sau khi trở về thành phố. Đồng thời, theo dõi các thông tin, khuyến cáo từ ngành Y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo 5K.

Trước đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố rà soát, thống kê đối tượng được ưu tiên chích vắc-xin miễn phí. Trong đó, phóng viên được xếp vào lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Một số hình ảnh nhà báo được tiêm vắc xin sáng 4/5:

img

Phóng viên Quý Tiến (ANTV) đang được bác sỹ khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin Covid-19

img

Loại vắc xin được dùng tiêm cho các phóng viên hôm nay

img

Phóng viên Nguyễn Nam (trang tin Thành uỷ TP.HCM).

img

Một lọ vắc xin Covid-19, 0,5ml sẽ tiêm được cho 10 người

img

Sau 1 tháng, các nhà báo sẽ được tiêm nhắc lại lần 2

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.