Hồ sơ tài liệu

Gần 100 trăm quốc gia vừa bị tấn công mạng

13/05/2017, 10:52

Trong số các quốc gia bị tập trung tấn công mạnh nhất là Nga, Ucraine và đảo Đài Loan.

Gần 100 quốc gia trên toàn thế giới đã bị tấn công

Gần 100 quốc gia trên toàn thế giới đã bị tấn công

Theo Reuters, các hacker đã khai tác các công cụ bị đánh cắp từ cơ quan tình báo Mỹ để thực hiện các vụ tấn công số trên toàn cầu.

Các chuyên gia an ninh mạng của nhà sản xuất phần mềm an ninh Avast cho báo Reuters hay, chỉ tính riêng ngày 12/5, tổng cộng đã có khoảng 57.000 máy tính ở 99 quốc gia trên toàn cầu bị hacker tấn công.

Trong số các quốc gia bị tập trung tấn công mạnh nhất là Nga, Ucraine và đảo Đài Loan.

Các kỹ sư phần mềm của Avast cho hay, các vụ tấn công có dấu vết từ các công cụ số bị tin tặc đánh cắp, được cho là do Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ trước đó đã phát triển.

Một số doanh nghiệp cũng bị tấn công, điểu hình là hãng vận chuyển FedEx, hệ thống y tế của Anh và khoảng vài chục ngàn máy tính thuộc nhiều tổ chức, cá nhân trên toàn cầu.

Các vụ lây nhiễm và tấn công bắt đầu từ việc các máy tính nạn nhân nhận được các email có chứa các malware nguy hiểm nhưng được gắn các tiêu đề liên quan đến tuyển dụng ưu đãi, cảnh báo an ninh...để đánh lừa người dùng không cảnh giác và tò mò.

Các máy tính sau khi bị tấn công sẽ mã hóa tất cả các dữ liệu hiện có và gửi thông tin đòi từ 300 đến 600 USD nếu muốn phục hồi được truy cập.

Một số nạn nhân đã buộc phải làm theo yêu cầu của hacker và chuyển tiền cho chúng bằng hình thức mua tiền ảo bitcoin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.