Thế giới

Gần 100 trẻ em Syria chết trong chiến dịch tiêm phòng sởi của LHQ

18/09/2014, 16:01

Khoảng một giờ sau khi tiêm, những trẻ em này đều có những dấu hiệu bị sốc và có phản ứng nghiêm trọng. Sau đó, các trẻ em này bị ngạt thở và tử vong.

LHQ đã tạm dừng chiến dịch tiêm phòng sởi ở miền bắc Syria sau khi có ít nhất 15 trẻ em đã chết, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo trong một tuyên bố chung.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

"UNICEF và WHO đã bị sốc và rất buồn khi biết về cái chết của ít nhất 15 trẻ em ở Idlib, Syria", tuyên bố của WHO cho biết. "Các trường hợp tử vong này xảy ra tại vùng đang được tiến hành một chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa bệnh sởi", RT đưa tin.

Theo thông tin trên Reuters, các trẻ em này đều ở độ tuổi dưới hai tuổi. Đợt tiêm chủng này là lần thứ hai tại Idlib và Deir Ezzour (Syria).

AP trích lời Abdullah Ajaj- một bác sĩ tiêm chủng tại trung tâm y tế ở Jarjanaz cho biết, khoảng một giờ sau khi tiêm, những trẻ em này đều có những dấu hiệu bị sốc và có phản ứng nghiêm trọng. Sau đó, các trẻ em này bị ngạt thở và tử vong.

WHO cho biết, họ đang gửi một nhóm chuyên gia tới để điều tra sự cố và việc xác định nguyên nhân chính xác dẫn tới cái chết của 15 trẻ em này là điều rất quan trọng.

Ngay sau cái chết của 15 trẻ em này, chiến dịch tiêm chủng đã bị đình chỉ ở tỉnh Idlib, Deir và Ezzour. Tuy nhiên, UNICEF và WHO hy vọng rằng, chiến dịch này có thể được tiếp tục "càng sớm càng tốt".

Tuy nhiên, theo cập nhật của Itar-tass, đến thời điểm cuối ngày 18/9, số trẻ em tử vong đã lên tới con số gần 100 em. Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc đã đổ lỗi dẫn tới những cái chết của trẻ em cho phía LHQ.

Được biết, các tổ chức của LHQ và các tổ chức phi chính phủ khác đã bắt đầu cung cấp dịch vụ y tế tại Syria từ tháng 3/2011, kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar Assad diễn ra tại nước này.

C.S

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.