Xã hội

Gần 1.000 công nhân đình công vì muộn lương, thưởng

16/05/2017, 20:49

Cả nghìn công nhân của một công ty ở Quảng Nam đã đình công vì thường xuyên bị trả lương chậm.

cong_nhan_dinh_cong_3_IZWF

Bức xúc vì thường xuyên bị chậm lương, cả nghìn công nhân đình công. (Ảnh: Tiền Phong)

Sáng 16/5, gần 1.000 công nhân công ty TNHH may Minh Hoàng 2 (trụ sở tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đồng loạt dừng làm việc và tập trung trong khuôn viên của công ty để phản đối lãnh đạo do bức xúc chuyện tiền lương, theo báo Tuổi Trẻ.

Theo các công nhân, tiền lương của họ theo quy định là nhận vào ngày 15 hàng tháng nhưng phía công ty đến tận ngày 29-30 mới trả. Tình trạng này đã kéo dài gần một năm nay.

Không những thường xuyên bị công ty nợ lương, các công nhân còn không nhận được các chế độ thỏa đáng như: tiền thưởng Tết đến giờ vẫn chưa được thanh toán hết; những ngày không làm kịp hàng theo quy định thì công ty bắt công nhân tăng ca cả đêm; chế độ ăn uống của công nhân không được đảm bảo...

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, một công nhân bức xúc: “Chúng tôi làm ở đây, mọi chi tiêu đều phụ thuộc vào đồng lương. Nhưng đến ngày nhận lương thì công ty lại không chịu trả và hứa hẹn mãi đến cuối tháng. Như vậy lấy tiền đâu mà chúng tôi sống, nuôi con ăn học”.

Theo báo Tiền Phong, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH tỉnh Quảng Nam, các lãnh đạo thị xã Điện Bàn và lãnh đạo Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 đã có buổi đối thoại với các công nhân đình công.

Tại đây, bà Lê Thị Bé - Giám đốc Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 đã hứa sẽ trả 80% lương vào ngày 17/5 cho các công nhân, còn 20% sẽ trả vào ngày 29/5 tuy nhiên các công nhân không đồng ý và bỏ ra về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.